Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

Vì sao mà các bạn trị mụn trứng cá mãi không thể khỏi được?

Việc trị mụn trứng cá mãi không khỏi là do đâu?

Các bạn vẫn luôn tự thắc mắc tại sao mình dùng đủ mọi cách để trị mụn trứng cá mà mãi không hết. Mặc dù đã sử dụng rất nhiều cách để chữa trị, thế nhưng không thể triệt tiêu được tận gốc những nốt mụn trứng cá. Để có thể chữa trị những nốt mụn trứng cá tận gốc thì bạn cần phải áp dụng đúng phương pháp và cần phải tránh một số điều cấm kị khi chữa trị. Vậy bạn có biết những điều cấm kị đó là gì không? Sau đây sẽ là một số yếu tố gây ảnh hưởng đến quá trình điều trị mụn trứng cá nếu bạn phạm phải. Hãy nhớ kĩ và tránh xa ra nhé.

Dùng những loại thuốc tẩy rửa để trị mụn trứng cá

Có một số bạn nghĩ rằng sử dụng những loại thuốc tẩy rửa, sát khuẩn để điều trị mụn thì sẽ nhanh hơn. Thế nhưng các bạn đã nhầm, những chất tẩy rửa không những không giúp gì cho việc chữa trị mụn trứng cá mà còn có thể gây bào mòn da, làm da dễ bị tổn thương nặng hơn.
Thuốc tẩy rửa trị mụn trứng cá
Thuốc tẩy rửa trị mụn trứng cá có hiệu quả không?

Nặn mụn trứng cá không đúng cách

Khi bị mụn trứng cá thì thường hay ngứa tay ngứa mắt nên các bạn sẽ tự động dùng tay để nặn, thế nhưng đây là thói quen rất xấu và không nên thực hiện một tí nào khi gặp phải mụn. Khi bạn nặn mụn, nó sẽ tạm thời mất đi, thế nhưng sau đó nó sẽ trở lại và có thể gây cho bạn nhiều sự khó chịu hơn bạn tưởng, làm cho tình trạng trở nên tồi tệ hơn, nguy hiểm nhất có thể là gây viêm nhiễm đến da, gây khó khăn cho việc điều trị mụn trứng cá. Nhất là khi đôi bàn tay của bạn không được thường xuyên vệ sinh sạch sẽ. Hãy tránh xa điều này ra các bạn nhé.

Dùng kem, thuốc trị mụn trứng cá không rõ nguồn gốc

Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều loại thuốc cũng như kem trị mụn trứng cá với những quảng cáo, những lời giới thiệu rất hấp dẫn và thu hút người dùng. Nhiều người đã và đang sử dụng những sản phẩm trị mụn này mà không cần biết đến nguồn gốc thật sự, bởi vì họ muốn trị mụn thật nhanh. Hậu quả của việc sử dụng bừa bãi các sản phẩm này là tình trạng mụn trứng cá không những không khỏi mà còn trở nên nghiêm trọng hơn. Thế nên trước khi sử dụng bất kì một sản phẩm gì thì các bạn cần phải đọc kĩ thành phần và cách sử dụng, cũng như hạn sử dụng. Nếu như có được thêm các lời khuyên của bác sĩ thì là tốt nhất.
Sử dụng kem trị mụn trứng cá có hiệu quả không?
Sử dụng kem trị mụn trứng cá có hiệu quả không?
Chắc chắn với những điều cần tránh trên đây, các bạn sẽ có thể trị mụn trứng cá một cách hiệu quả không ngờ!

0 nhận xét: