Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

Chế độ dinh dưỡng chuẩn cho bà bầu tháng thứ 8

Dinh dưỡng chuẩn cho bà bầu khi mang thai ở tháng thứ 8 được đưa ra nhằm giúp các bà bầu có được sức khỏe tốt nhất cũng như giúp cho thai nhi phát triển khỏe mạnh. Hơn nữa, tháng 8 này là thời điểm mà bé cần các dưỡng chất để phát triển toàn diện cũng như tránh cho bé khỏi còi xương về sau.

Dinh dưỡng chuẩn cho bà bầu khi ở tháng thứ 8 của thai kỳ

Chế độ dinh dưỡng chuẩn cho bà bầu được các bác sĩ chuyên khoa nên dùng bao gồm các loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất sau:
– Cần bổ sung nhiều calo mỗi ngày, nhưng không nên ăn quá nhiều, ăn ở mức vừa phải và nhiều hơn so với các chất khác trong mỗi ngày.
dinh dưỡng chuẩn cho bà bầu
– Cần ăn với mức độ vừa phải và chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong 1 ngày, trung bình khoảng 6 bữa/1 ngày là đủ. Việc ăn nhiều bữa và ăn ở mức độ vừa phải này sẽ giúp cho cơ thể mẹ cũng như bé hấp thụ được các dưỡng chất tốt nhất, các dưỡng chất được hấp thụ từ từ và có thời gian để hấp thụ hết.
Dinh dưỡng chuẩn cho bà bầu không thể thiếu các thực phẩm có chứa nhiều protein được. Việc cung cấp đầy đủ protein sẽ giúp cho các bà mẹ có đủ sữa cho bé sau này. Các thực phẩm giúp bạn bổ sung nhiều protein cho cơ thể là thịt, cá, sữa, các loại hạt và giò lợn.
– Cần bổ sung cho cơ thể nhiều chất xơ để giúp bà mẹ tránh được các bệnh về đường tiêu hóa trong khi mang thai. Các chất xơ này thì bạn có thể dùng các thực phẩm từ rau xanh, các loại trái cây, lương thực,…
– Chất sắt: Trong các chất cần thiết cho dinh dưỡng chuẩn cho bà bầu thì chất sắt là không thể thiếu được. Bởi đây là chất cần thiết để bổ sung vào máu cho người mẹ cũng như việc nuôi dưỡng thai nhi. Chất sắt có nhiều trong gan, tim của động vật, có trong trứng, thịt nạc, có trong rau muống,…
– Trong tháng thứ 8 này thì thai nhi đang phát triển xương nên để giúp bé phát triển xương tốt cũng như hạn chế tình trạng bé bị còi xương sau này thì bạn cần bổ sung thêm canxi cho cơ thể.
Trên đây là chế độ dinh dưỡng chuẩn cho bà bầu khi mang thai ở tháng thứ 8. Các bà mẹ nên áp dụng để cho em bé được phát triển tốt cũng như có thể mình có các dưỡng chất cần thiết nhé.

0 nhận xét: