Chủ Nhật, 31 tháng 1, 2016

Bài thuốc chữa bệnh đau dạ dày bằng hạt đậu rồng

Đau dạ dày là một căn bệnh ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của người bệnh. Những người bị đau dạ dày thường chán ăn, ăn uống không tiêu, gầy yếu. Việc dùng thuốc Tây để chữa bệnh đau dạ dày là rất khó khăn bởi vì những tác dụng phụ của thuốc ảnh hưởng rất lớn đến dạ dày, nếu dùng không hợp lý bệnh không những không khỏi mà còn nặng thêm. Trong dân gian, có một bài thuốc được khá nhiều người dùng để chữa bệnh đau dạ dày đó là sử dụng hạt đậu rồng. Hôm nay, chúng ta cùng tìm hiểu xem cách chữa bệnh đau dạ dày bằng hạt đậu rồng như thế nào nhé.

Những lợi ích của đậu rồng

dau-rong
Đậu rồng là một loại quả trong tự nhiên có chứa rất nhiều khoáng chất, vitamin, đặc biệt là các vitamin A và C là những chất giúp tăng sức đề kháng và khả năng miễn dịch cho cơ thể. Trong hạt đậu rồng còn có chứa các loại men tiêu hóa tự nhiên giúp tăng cường khả năng tiêu hóa của dạ dày, có tác dụng tốt trong hỗ trợ điều trị các bệnh về dạ dày. Ngoài ra, cũng như một số loại cây họ đậu khác, đậu rồng có chứa khá nhiều protein, cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Cách chữa bệnh đau dạ dày bằng hạt đậu rồng

10338317_907712895922354_8845881896340081967_n_zpsicai17kq
Chuẩn bị: Mỗi ngày khoảng 10-15 hạt đậu rồng già
Cách thực hiện:  bạn lấy số hạt đậu rồng đã chuẩn bị ở trên đem rang cho vỏ ngả màu vàng. Vào sáng sớm trước lúc ăn thị bạn lấy 10-15 hạt ra nhai, hoặc bạn cũng có thể đem xay nát hạt đậu rồng thành bột rồi hòa một ít nước để uống. Bạn thực hiện liên tục trong vòng 2-3 tuần thì sẽ thấy bệnh giảm hẳn.
Trên đây là bài thuốc chữa bệnh đau dạ dày bằng hạt đậu rồng mà các bạn có thể tham khảo. Các bạn chú ý để có thể chữa dứt điểm bệnh đau dạ dày thì cần phải cố gắng thực hiện thường xuyên, hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá hay ăn các đồ cay nóng. Chúc các bạn có sức khỏe tốt.

0 nhận xét: