Chủ Nhật, 31 tháng 1, 2016

Chữa nhiệt miệng bằng bột sắn dây nhanh chóng và hiệu quả

Nhiệt miệng là căn bệnh phổ biến gây nhiều phiền toái cho người bệnh. Vì vậy, hiểu về bệnh nhiệt miệng và có cách điều trị hợp lí là điều cần thiết mà mọi người đều nên biết. Sau đây là những chia sẻ về nhiệt miệng và phương pháp chữa nhiệt miệng bằng bột sắn dây cực đơn giản mà có hiệu quả nhanh chóng.
chua-nhiet-mieng-4
Nhiệt miệng bắt nguồn từ cơ thể bị suy nhược, sức đề kháng giảm,  đồng thời bắt gặp sự tấn công của vi khuẩn gây bệnh. Biểu hiện của bệnh là những vết lở loét vùng da bên trong miệng. Ngoài ra, nhiệt miệng cũng có thể do cơ thể bị thiếu nước dấn đến hiện tượng nhiệt, nóng trong người. Nhiệt miệng gây đau rát cho người bệnh, ảnh hưởng đến chất lượng và niềm vui cuộc sống của người bệnh.

Cách chữa nhiệt miệng bằng bột sắn dây

Sắn dây được biết đến là loài cây thân dây leo, có hầu hết các bộ phận được sử dụng làm bài thuốc trong Đông y.
Bột sắn dây được làm từ củ sắn dây, sau khi nghiền nát, chắt lọc lấy phần tinh bột. Bột sắn dây có khả năng thanh nhiệt giải độc nên đặc biệt có tác dụng trong điều trị nhiệt miệng.
Cách thực hiện vô cùng đơn giản: Cho lượng sắn dây vừa đủ (từ 10-15gr), pha với nước sôi và uống.
bot-san-day-voi-tre-nho
Uống bột sắn dây giúp cơ thể được thanh nhiệt, làm mát, khác phục được hiện tượng nóng trong khi sử dụng nhiều loại thực phẩm cay nóng, dầu mỡ.
Ngoài ra, các bạn cũng nên chú ý phòng tránh bệnh nhiệt miệng, để tránh cảm giác phiền toái do nó gây ra. Bắt đầu từ những việc làm quen thuộc hằng ngày như vệ sinh răng miệng, bổ sung các loại thực phẩm mát và nhiều vitamin như rau xanh, hoa quả, hạn chế ăn các loại thực phẩm cay nóng và dầu mỡ.
Phương pháp chữa nhiệt miệng bằng sắn dây là phương pháp đơn giản, dễ thực hiện, lại có hiệu quả nhanh chóng. Hi vọng bài viết đã cung cấp cho bạn thêm kiến thức để giữ cho cơ thể luôn mạnh khỏe!

0 nhận xét: