Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016

4 loại mặt nạ trị mụn từ thiên nhiên dễ dàng hiệu quả

Bạn đang gặp phải những vấn đề về những nốt mụn. Bạn đang rất muốn loại bỏ chúng đúng không? Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không thử áp dụng 1 trong 4 loại mặt nạ trị mụn từ thiên nhiên  dưới đây để có được cho mình một làn da mịn màng mà lại trắng sáng hơn nhỉ.

Một số loại mặt nạ trị mụn từ thiên nhiên dễ dàng thực hiện

Dưới đây là những nguyên liệu từ thiên nhiên rất dễ kiếm tìm, có lẽ là trong bất kì căn bếp nào của mỗi gia đình đều có chứa chúng. Hãy cùng tìm hiểu những loại mặt nạ trị mụn từ thiên nhiên ở bài viết dưới đây nhé.

Mặt nạ trị mụn từ chuối

Bạn có thể sử dụng một quả chuối như một loại mặt nạ tự chế, nó hoàn toàn tự nhiên và giúp nuôi dưỡng làn da của bạn, giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng hơn. Chỉ cần nghiền một quả chuối chín vừa thành bột nhão mịn, sau đó nhẹ nhàng bôi nó lên mặt và cổ của bạn. Hãy để nó trong khoảng 20-30 phút, sau đó rửa sạch với nước lạnh. Ngoài ra có thể kết hợp chuối xay với sữa chua và mật ong để có được một hợp chất tạo nên mặt nạ chữa trị mụn tốt hơn.
Mặt nạ trị mụn từ thiên nhiên với chuối
Mặt nạ trị mụn từ thiên nhiên với chuối

Cách làm mặt nạ trị mụn sữa chua

Bạn không cần phải đi đến một spa để làm cho khuôn mặt của mình được đẹp hơn. Để làm sạch làn da của bạn và điều trị mụn trên mặt, các bạn cần thoa một ít sữa chua không đường lên khuôn mặt của mình và chờ trong khoảng 20 phút.
Mặt nạ trị mụn từ thiên nhiên với sữa chua
Mặt nạ trị mụn từ thiên nhiên với sữa chua
Ngoài ra bạn có thể làm mặt nạ trị mụn từ sữa chua để đắp mặt bằng cách trộn 1 muỗng cà phê sữa chua với nước cốt từ 1/4 quả cam  và 1 muỗng cà phê nha đam. Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt từ 5-10 phút rồi đem rửa thật sạch.

Mayonnaise – Mặt nạ trị mụn không nhiều người biết

Tại sao lại phải lãng phí tiền bạc vào các loại kem trị mụn đắt tiền trong khi mà bạn có thể tự điều trị cho mình bằng một loại mặt nạ trị mụn tự chế nhẹ nhàng với mayonnaise từ trứng gà ngay trong nhà mình nhỉ? Chỉ cần nhẹ nhàng và đều tay bôi mayonnaise lên trên khuôn mặt của bạn và để nó trong khoảng 15-20 phút. Sau đó lau sạch và rửa lại bằng nước lạnh. Bạn sẽ cảm thấy khuôn mặt của mình trở nên rất sạch sẽ và mịn màng.
Mặt nạ trị mụn từ thiên nhiên với Mayonnaise trứng gà
Mặt nạ trị mụn từ thiên nhiên với Mayonnaise trứng gà

Mặt nạ trị mụn từ thiên nhiên với nguyên liệu quen thuộc – Trứng

Chỉ cần lấy một quả trứng để cho mỗi lần điều trị. Nếu bạn có làn da khô cần dưỡng ẩm, tách bỏ lòng đỏ ở bên trong mỗi quả trứng. Sau đó có thể thêm một chút chanh hoặc mật ong để làm mặt nạ. Đối với da bình thường thì chúng ta sẽ sử dụng toàn bộ quả trứng. Sau khi đã có mặt nạ từ trứng thì đắp lên mặt và thư giãn cùng với chờ trong khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch. Chắc chắn bạn sẽ rất yêu thích khuôn mặt tươi mới của mình.
Trên đây đều là những loại mặt nạ trị mụn từ thiên nhiên rất hiệu quả mà cũng rất an toàn đối với làn da của mỗi người. Không chỉ trị mụn mà nó còn có thể giúp làm sáng da, mịn màng hơn rất nhiều.

0 nhận xét: