Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

Những điều cần biết về bệnh ho gà ở trẻ em

Ho gà là bệnh rất thường gặp ở trẻ nhỏ và ảnh hưởng của nó đến sự phát triển của trẻ là rất lớn, vì vậy chúng ta cần chú ý để bảo vệ trẻ nhỏ khỏi căn bệnh quái ác này.

Bệnh ho gà ở trẻ em là gì?

Bệnh ho gà ở trẻ em là một loại bệnh về đường hô hấp do vi khuẩn Borderella Pertussis gây ra. Đây là một loại bệnh rất dễ lây lan qua đường hô hấp và trẻ nhỏ dưới 1 tuổi rất dễ bị mắc bệnh này.
1444037319-tre-so-sinh-bi-ho---1

Nguyên nhân  gây ra bệnh ho gà ở trẻ em

Bệnh ho gà có nguyên nhân do vi khuẩn Borderella Pertussis khi xâm nhập được vào đường hô hấp của trẻ sẽ trú ngụ và sinh sôi ở các vùng lông mao trong khí quản và thanh quản. Khi trú ngụ đủ lâu, những vi khuẩn đó sẽ tiết ra chất Pertussis – là nguyên nhân chính gây ra bệnh ho gà ở trẻ. Vi khuẩn BP rất dễ dàng lây từ người sang người và phát triển trong môi trường ẩm ướt và bùng phát thành dịch nếu như không có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

Triệu chứng của bệnh ho gà ở trẻ em

Khi trẻ bị ho gà, bạn có thể nhận thấy những biểu hiện sau đây: Trong thời gian đầu mắc bệnh, có thể trẻ sẽ có những cơn ho nhẹ, đó chính là dấu hiệu đầu tiên của bệnh ho gà. Bệnh ho gà ở trẻ có thời gian ủ bệnh khoảng từ 5-10 ngày nên trong khoảng thời gian đó, bạn sẽ thấy trẻ có dấu hiệu ho nhiều hơn và có thể kèm theo sổ mũi. Một biểu hiện dễ dàng nhận thấy nhất của bệnh ho gà đó chính là khi trẻ hít thở sẽ gặp khó khăn và sẽ phát ra những âm thanh nghe như tiếng rít ở cổ gà. Nếu như không được phát hiện và chữa tri sớm thì những ngày sau trẻ có thể bị ho nặng hơn kèm theo hiện tượng nôn mửa nữa.
Trên đây là một số điều mà bố mẹ cần biết về bệnh ho gà ở trẻ em để có thể bảo vệ trẻ cũng như kịp thời phát hiện ra bệnh sớm để có thể chữa trị kịp thời. Chúc cho các bé luôn có một sức khỏe tốt, hay ăn chóng lớn.

0 nhận xét: