Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016

Thông tin và công dụng của kem đánh răng trong việc trị mụn bọc

Có khá nhiều nguyên do tạo ra những nốt mụn, làm thế nào để trị mụn bọc? Một số nguyên nhần có thể do da mặt quá khô, do những tác động bên ngoài, áp lực công việc và một số lý do khác. Hiện nay thì có rất nhiều cách để trị mụn bọc hiệu quả, một trong những cách trị mụn bọc rất tốt là sử dụng kem đánh răng. Dưới đây sẽ là một số thông tin hữu ích và những công dụng của nó trong việc trị mụn.

Một số thông tin về mụn bọc để trị mụn bọc dễ dàng

Khi bị mụn bọc thì cũng rất dễ gặp phải những nốt mụn trứng cá đi cùng với nó. Các nốt mụn bọc thường biến mất xong lại xuất hiện, nó chia thành nhiều đợt trong khoảng thời gian từ 18 cho đến 24 tuổi. Cho đến khi qua khỏi độ tuổi 24 thì nó sẽ ít xuất hiện hơn và một thời gian cũng sẽ không còn xuất hiện nữa.
Làm thế nào để có thể ngăn ngừa mụn bọc phát triển và điều trị mụn bọc? Các bạn cần phải giữ vệ sinh sạch sẽ, luôn để cho da khô ráo, nhất là không được dùng tay để nặn mụn, hạn chế thức quá khuya. Sử dụng tối thiểu những chất có đặc tính cay, nóng, chất kích thích như rượu bia, cà phê và một số loại thức ăn đồ uống quá ngọt như sữa đặc, mít, xoài… Kết hợp với đó là bổ sung những vitamin và khoáng chất có lợi cho da như cam, bưởi hay một số loại rau xanh trong các bữa ăn hàng ngày.
tri-mun-boc-bang-kem-danh-rang.jpg
Cách trị mụn bọc bằng kem đánh răng

Tại sao kem đánh răng lại có thể giúp điều trị mụn bọc?

Bên trong kem đánh răng có chứa một số hóa chất giúp loại bỏ những vi khuẩn tạo nên mụn. Có thể nói quan trọng nhất trong số các chất đó là sodium pyrophosphate, đây là một chất góp công lớn trong việc loại bỏ canxi dư thừa trong da, mà canxi dư thừa lại là một trong các nguyên nhân dẫn đến những nốt mụn khó điều trị trên cơ thể.
Ngoài ra còn một số hợp chất khác giúp loại bỏ những vi khuẩn gây nên mụn, tái tạo những hư tổn trên bề mặt da(đôi khi là cả ở bên trong làn da) do mụn gây ra. Giúp cho làn da trở nên trắng sáng, mịn màng và trở nên sạch mụn.
Bên trong kem đánh răng có chứa một chất hóa học khác cũng khá quan trọng gọi là silica. Silica có bản chất là giúp kháng viêm. Vì vậy cho nên khi dùng kem đánh răng trên da bị mụn, silica có công việc là ngăn ngừa các vi khuẩn gây ra mụn.
Cuối cùng, còn một chất rất tốt có chứa bên trong kem đánh răng đó là baking soda. Thành phần này của kem đánh răng giúp các bạn giảm lượng dầu nhờn trên da. Chính bởi da dầu là một trong những nguyên nhân chính gây nên mụn bọc hay mụn trứng cá, thế nên việc điều trị nó bằng baking soda sẽ là một trong những bước cực kì quan trọng trong việc điều trị mụn bọc.
Trên đây là những thông tin cần và công dụng của kem đánh răng trong việc trị mụn bọc hay bất kì một loại mụn nào khác như mụn trứng cá, mụn đầu đen. Trong phần tiếp theo, mình sẽ nói rõ hơn cho các bạn biết về cách trị mụn bằng kem đánh răng và những chú ý khi sử dụng!

0 nhận xét: