Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

Cách chữa bệnh viêm amidan mãn tính

Bệnh viêm amidan mạn tính là tình trạng amidan bị viêm đi viêm lại nhiều lần do không chữa dứt hẳn từ khi bệnh còn nhẹ. Viêm amidan mãn tính ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của người bệnh, gây khó khăn trong việc ăn uống và giao tiếp. Khi bị viêm amidan mãn tính chúng ta phải làm gì? Cách chữa bệnh viêm amidan mãn tính ra sao? Mời các bạn cùng theo dõi tiếp bài viết dưới đây để có được câu trả lời nhé.

Các cách chữa bệnh viêm amidan mãn tính

Chữa viêm amidan mãn tính bằng Đông y

Bài thuốc 1: chuẩn bị khoảng 30g cỏ bồ công anh, 6g cam thảo, 6g sinh địa, 10g cát cánh và 15g đại thanh diệp. Hàng ngày đem sắc lấy 1 thang các vị thuốc trên để uống 2 lần vào sáng và tối. Uống liên tục cho đến khi khỏi hẳn bệnh.
Bài thuốc 2: Mỗi ngày chuẩn bị 15g ngân hoa, 10g cát cánh, 10g cam thảo, 12g xạ can, 10g mã thầy, 15g liên kiều, 6g đậu căn, 12g ngưu bàng tử và 20g đại thanh diệp đem sắc với nướ để uống. Chia ra uống làm 3 lần vào sáng, trưa, tối và cũng uống liên tục cho đến khi hết viêm amidan.

Chữa viêm amidan bằng thuốc Tây

Các loại thuốc Tây thường được sử dụng chữa viêm amidan thường là thuốc kháng sinh, kháng viêm như cephalexin, ugmentine, zinnat…Tuy nhiên khi dùng thuốc Tây để chữa viêm amidan bạn cần đi khám để biết được nguyên nhân chính gây viêm amidan của bạn là gì để uống thuốc cho đúng. Tuy nhiên, việc dùng thuốc Tây chỉ có tác dụng chữa viêm tạm thời và bệnh rất dễ bị tái phát sau này.

Cắt amidan

khi-nao-nen-cat-amidan
Đây là biện pháp cuối cùng được sử dụng để điều trị viêm amidan mãn tính mà các bác sỹ sử dụng. Khi tình trạng viêm amidan đã quá nặng và viêm đi viêm lại quá nhiều lần thì cắt amidan có vẻ là biện pháp hữu hiệu nhất. Sau khi cắt amidan, bạn cần chú ý một số điều sau: không được vận động quá mạnh, hạn chế nói vì có thể làm tổn thương cơ quan vùng amidan sau cắt. Cần theo dõi vết cắt amidan xem có bị chảy máu hay không, nếu có hiện tượng chảy máu tại vết cắt thì bạn cần đến ngay cơ sở y tế để được khám lại. Thời gian theo dõi chảy máu vết cắt là khoảng 10-12 ngày. Những ngày đầu sau khi cắt amidan, các bạn chỉ nên ăn các đồ mềm, dễ nuốt như cháo, sữa, không ăn các thức ăn quá khô, cứng, các thức ăn cay nóng và nước uống có ga. Các bạn cần chú ý giữ gìn cho đến khi vết cắt amidan lành hẳn để tránh hiện tượng nhiễm trùng.
Trên đây là một số cách chữa viêm amidan mãn tính mà các bạn có thể tham khảo. Chúc các bạn sớm khỏi bệnh.

0 nhận xét: