Chủ Nhật, 31 tháng 1, 2016

Những loại thực phẩm tốt cho não bộ

Não là cơ quan quan trọng nhất chịu trách nhiện điều khiển hệ thần kinh trung ương và quyết định các hành vi của con người. Việc chăm sóc cho não bộ là rất quan trọng, có những loại thực phẩm khi ăn vào thì tốt cho sự phát triển của não bộ nhưng cũng có những loại thì khi ăn vào ảnh hưởng xấu cho não. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn những loại thực phẩm tốt cho não bộ để các bạn có thể bổ sung thêm vào thực đơn hàng ngày của gia đình mình nhé.

Các loại thực phẩm tốt cho não bộ

1.Cá béo

1372235249452
Các loại cá béo như cá thu hay cá hồi có tác dụng rất tốt cho não bộ. Trong thịt của chúng có chứa nhiều omega 3 giúp tăng cường trí nhớ và giảm các nguy cơ bị đãng trí hay mất trí. Bên cạnh đó, các loại cá béo này còn cung cấp khá nhiều protein cầm thiết cho sự phát triển của cơ thể. Đây là một loại thực phẩm rất bổ dưỡng mà lại tốt cho não bộ mà các bạn có thể bổ sung thêm vào thực đơn hàng ngày của gia đình mình.

2.Quả việt quất

20141125112702-viet-quat-1
Trong việt quất có chứa nhiều vitamin C, giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể. Bên cạnh đó, nó còn chứa nhiều các chất chống oxy hóa, chống viêm giúp giảm quá trình lão hóa của tế bào não, giúp cho não bộ của bạn khỏe mạnh và minh mẫn hơn.

3.Nghệ

mig29_PUUT
Nghệ là một loại gia vị rất quen thuộc. Ngoài tác dụng làm đẹp da, liền sẹo hay chữa đau dạ dày thì nghệ cũng rất tốt cho não bộ nữa đấy. Nghệ là chất chống oxy hóa tự nhiên, có tác dụng tốt trong việc bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh như mất trí hay ung thư. Hàng ngày bạn có thể thêm nghệ vào một số món ăn, vừa ngon miệng lại tốt cho sức khỏe, ví dụ như kho cá béo với nghệ chẳng hạn.

4.Rau xanh

sai-lam-khi-an-rau-2
Các loại rau xanh rất tốt cho cơ thể, giúp não bộ và hệ thần kinh hoạt trộng hiệu quả hơn, phòng tránh các bệnh về não như mất trí, alzeimer.
Trên đây là một số loại thực phẩm tốt cho não bộ mà các bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày cho gia đình mình. Chúc gia đình bạn luôn khỏe mạnh và hạnh phúc.

0 nhận xét: