Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

Bí quyết lựa chọn thực phẩm cho bà bầu

Để đảm bảo cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi thì việc lựa chọn thực phẩm cho bà bầu đúng cách là điều rất quan trọng. Sau đây, Chione xin giới thiệu với các bạn bí quyết lựa chọn thực phẩm cho bà bầu để giúp cho cả mẹ và bé phát triển tốt trong thời kỳ mang thai.

Bí quyết lựa chọn thực phẩm cho bà bầu

Cách lựa chọn rau

5d5alobacsirauxanh

Với bà bầu thì việc chọn rau để ăn là rất quan trọng. Khi chọn các loại rau cho bà bầu thì bạn nên chọn các loại rau có màu xanh vì trong đó có chứa nhiều chất sắt cũng như chất xơ. Chất sắt giúp ngăn ngừa khả năng thiếu máu của bà bầu trong thời gian mang thai, thúc đẩy quá trình phát triển của thai nhi. Chất xơ có lợi cho quá trình tiêu hóa, giúp bà bầu có thể hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn để cũng cấp cho thai nhi.

Cách lựa chọn trái cây

hinh-14
Trái cây cũng là một trong những loại thực phẩm cho bà bầu mà các bạn cần chú ý lựa chọn cho đúng. Trong trái cây có chứa khá nhiều vitamin và các dưỡng chất khác tốt cho khả năng hấp thụ của bà bầu. Việc ăn trái cây khi mang thai là rất tốt, tuy nhiên các bạn nên chọn mua các loại trái cây có nguồn gốc rõ ràng, không sử dụng các chất bảo quản vì chúng ảnh hưởng rất không tốt cho thai nhi.

Những loại thức ăn ngoài rau

Với những loại thực phẩm ngoài rau xanh thì tốt nhất các bạn nên nấu chín thật kỹ để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé. Tránh ăn các loại thực phẩm chưa qua chế biến hay các loại thực phẩm còn tái, sống.

Các loại rau củ

Trong thời gian mang thai thì bà bầu cũng nên cung cấp cho mình các dưỡng chất bằng việc ăn các thức ăn được chế biến từ các loại củ. Một số loại rau củ mà các bà bầu có thể chọn mua như là khoai lang, súp lơ, cà tím, củ đậu, bắp cải…

Các loại hạt

Một số loại hạt khá giàu dinh dưỡng, tốt cho sự phát triển của thai nhi mà các bà bầu có thể ăn như là quả óc chó, hạt hạnh nhân, hạt macca.

Dầu ăn

1123-dau_hduong-(1)
Tốt nhất trong thời kỳ mang thai, các bạn nên ăn các thức ăn được nấu với dầu thực vật để đảm bảo cho sức khỏe, và nên nhớ không nên dùng quá nhiều dầu mỡ trong việc nấu nướng nhé.
Trên đây là một số bí quyết lựa chọn thực phẩm cho bà bầu mà Chione đã giới thiệu với các bạn. Chúc cho mẹ và bé có được sức khỏe tốt.

0 nhận xét: