Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016

Nguyên nhân gây ra các bệnh tiêu hóa ở trẻ em

Bệnh tiêu hóa là một trong những bệnh thường gặp ở trẻ em. Bệnh có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ nhỏ nếu không có biện pháp chăm sóc và điều trị kịp thời.
Có những bệnh tiêu hóa ở trẻ em nào thường gặp?
Một số bệnh tiêu hóa thường gặp ở trẻ em như là bệnh tắc ruột, bệnh sa trực tràng, bệnh tiêu chảy, kiết lỵ… Những bệnh này thường xuất hiện nhiều khi thời tiết trở nóng, và co thể bùng phát thành dịch nếu như không có những biện pháp ngăn chặn kịp thời.
benh-tieu-hoa-o-tre-em

Những nguyên nhân chính gây ra các bệnh tiêu hóa ở trẻ em?

Nguyên nhân gây ra bệnh về tiêu hóa rất nhiều, nhưng có thể tổng hợp thành các nguyên nhân chính dưới đây:

Thứ nhất:  Sức đề kháng yếu.

Khi trẻ ra đời, tiếp xúc với một môi trường hoàn toàn khác trong bụng mẹ nên vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập vào cơ thể. Sức đề kháng yếu sẽ khiến cho vi khuẩn dễ xâm nhập vào cơ thể trẻ hơn và gây ra các bệnh về đường tiêu hóa.

Thứ 2:  Dùng kháng sinh quá nhiều

Kháng sinh cũng là một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh rối loạn tiêu hóa của trẻ. Do trẻ em thì hệ miễn dịch của cơ thể còn yếu, khi uống hoặc tiêm kháng sinh vào cơ thể thì không những hại khuẩn bị tiêu diệt mà những lợi khuẩn cũng bị tiêu diệt theo, làm ảnh hưởng không nhỏ đến chức năng của hệ tiêu hóa.

Thứ 3: Do chế độ dinh dưỡng không hợp lý

Chế độ dinh dưỡng hợp lý là vô cùng quan trọng không chỉ đối với trẻ nhỏ mà cả với người trưởng thành. Nếu chế độ ăn uống không hợp lý, ăn không đúng giờ giấc, hay ăn uống linh tinh thì việc bị các bệnh về đường tiêu hóa là rất dễ xảy ra.

Thứ 4: Do môi trường sống không đảm bảo

Những trẻ sống trong các môi trường ô nhiễm, mất vệ sinh thì khả năng mắc các bệnh về tiêu hóa là cao hơn hẳn so với những trẻ sống trong môi trường sạch sẽ. Vì vậy, các ông bố, bà mẹ nhớ dọn dẹp chỗ ở, chỗ chơi của các bé cho gọn gàng, sạch sẽ để hạn chế các bệnh về đường tiêu hóa nhé.
cach-chua-tieu-chay-cap-o-tre-em

Thứ 5: Do các vấn đề về tâm lý

Những trẻ em được sống trong môi trường vui vẻ, được sự quan tâm của bố mẹ thì khả năng mắc bệnh tiêu hóa là thấp hơn rất nhiều so với những trẻ hay buồn bã, không được bố mẹ quan tâm. Vì vậy, bố mẹ dù có làm việc bận rộn thế nào thì cũng nên dành một ít thời gian để chơi đùa với con nhé. Việc này không những tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ mà còn giúp trẻ có thể phát triển các vấn đề về tâm sinh lý được bình thường nữa đấy.
Trên đây là một số nguyên nhân chính gây ra các bệnh tiêu hóa ở trẻ em mà các ông bố, bà mẹ của chúng ta cần phải quan tâm. Chúc cho các bé luôn có một sức khỏe tốt để có thể vui chơi và học tập tốt hơn.

0 nhận xét: