Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

Những loại thực phẩm không nên ăn khi mang thai

Giai đoạn mang thai là giai đoạn quan trọng để người mẹ cung cấp chất dinh dưỡng cho sự phát triển của thai nhi. Việc bổ sung dinh dưỡng cho bà bầu cũng như thai nhi trong giai đoạn này là vô cùng quan trọng, tuy nhiên cũng có những loại thực phẩm mà bà bầu nên tránh để tốt cho sự phát triển của thai nhi sau này. Xin mời các bạn cùng Chione điểm qua những loại thực phẩm không nên ăn khi mang thai sau đây.

Danh sách những loại thực phẩm không nên ăn khi mang thai

1.Thịt tái, sống

dac-san-goi-ca-nhai
Bạn cần tránh ăn những loại thức ăn còn chưa được nấu chín, đang ở trạng thái tái, sống như gỏi cá, các loại hải sản sống, thịt nấu còn tái để đảm bảo cho sự phát triển tốt của thai nhi. Tốt nhất bạn nên nấu chín kỹ các loại thức ăn để ăn trong giai đoạn này.

2.Các loại thức ăn sẵn chưa được tiệt trùng

Tốt nhất bạn nên tránh xa các loại phô mai chưa được tiệt trùng, các loại nước giải khát hay thức ăn sẵn khác mà không đảm bảo nó đã được tiệt trùng vì chúng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn dẫn đến những tác động xấu cho thai nhi.

3.Thực phẩm chứa nhiều thủy ngân

ca-thu
Các loại thực phẩm chứa nhiều thủy ngân bạn nên tránh ăn có thể kể đến như các loại hải sản, cá thu, cá ngói…

4.Các chất kích thích

khong-su-dung-chat-kich-thich
Các chất kích thích như rượu, bia, cafe, thuốc lá ảnh hưởng rất xấu đến sự phát triển bình thường của thai nhi. Kể cả những người bình thường cũng nên hạn chế sử dụng các chất này thì đương nhiên các mẹ bầu cũng nên tránh xa để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi nhé.
Trên đây là danh sách một số loại thực phẩm không nên ăn khi mang thai mà các bà bầu cần chú ý. Chúc cho các bà bầu luôn giữ được sức khỏe tốt, mẹ tròn con vuông.

0 nhận xét: