Chủ Nhật, 31 tháng 1, 2016

Cách trị cảm với lá tía tô đơn giản mà hiệu quả

Nước ta là nước nhiệt đới gió mùa, nắng mưa thất thường dễ khiến nhiều người bị cảm. Trong dân gian có nhiều bài thuốc trị cảm hiệu quả và dễ áp dụng như : lá trầu không, lá bưởi, bạc hà, hương nhu,… Nhưng loại dễ kiếm, dễ sử dụng và được biết đến nhiều nhất lại là tía tô. Các bạn hãy cùng Chione tìm hiểu về tía tô và các cách trị cảm với lá tía tô nhé.
tia-to
Tía tô là loại cây có chiều cao từ 0,5-1 m, được trồng ở khắp mọi nơi, nó được sử dụng để làm rau sống và rau thơm dùng để cho thêm vào các món canh, món xào để tăng mùi vị thức ăn.
Tía tô có vị cay, tính ấm, mùi thơm. Ăn tía tô rất có lợi cho tiêu hóa, đồng thời khi ăn có tác dụng làm ra mồ hôi, từ đó có thể chữa nhiều loại cảm thông thường.

Các loại cảm và cách trị cảm với lá tía tô

Cảm cúm thông thường, không ra mồ hôi, không ho hay tức ngực :Sử dụng khoảng 20 lá tía tô giã nát, cho nước sôi vào, rồi gạn ra lấy nước chất, sau đó uống, sẽ thấy thoải mái hơn rất nhiều. Ngoài ra, còn có thể lấy 10 lá thái ra trộn cùng với cháo trắng ăn để cho ra mồ hôi.
-Cảm lạnh: Đối với cảm lạnh thông thường thì cũng thái vài lá ăn chung với cháo, sau khi ra mồ hôi sẽ thấy đỡ hơn.
chao-thit-bo-tia-to-posted
-Cảm lạnh do đi mưa lạnh, cơ thể đau nhức, đồng thời còn các triệu chứng nhức đầu, sổ mũi : sử dụng lá tía tô với vỏ quýt, gừng sống, hành tây, giã nát ra hòa với nước, chắt lấy nước uống khi còn nóng.
– Đối với cảm cúm mà thêm triệu chứng nhức đầu, ho : nên kết hợp thêm với kinh giới, lá lốt, nghệ, gừng, củ ném. Đun sôi với nước rồi dùng nước này xông người, sau đó uống thêm một chén nước nóng, sẽ thấy nhẹ người.
-Cảm cúm không ra mồ hôi: loại cảm này gây cho cơ thể cảm giác khó chịu bứt rứt, vì vậy nên xông hơi tía tô với sả, lá chanh, bạc hà.
-Cảm sốt đối với phụ nữ có thai :tía tô, kinh giới sắc lấy nước uống, sau đó ăn một bát cháo nóng với trứng gà khuấy đều là đỡ.
Trên đây là các phương pháp chữa cảm bằng tía tô mà bạn có thể dễ dàng thực hiện. Hãy note lại cho mình để có khi cần còn sử dụng nhé.

0 nhận xét: