Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

Mang thai tháng thứ 7 nên ăn gì?

Mang thai tháng thứ 7 là bạn đã bước vào giai đoạn 3 tháng cuối của thai kỳ, đây là thời kỳ mà bé hoàn thiện những bước phát triển cuối cùng để cơ thể dần được hoàn thiện cũng như là thời kỳ để các bà mẹ bổ sung thêm các dưỡng chất cần thiết để chuẩn bị cho quá trình sinh đẻ được thuận lợi hơn. Vậy thì bạn nên ăn gì khi bước vào thời điểm này? Bài viết này sẽ giải đáp cho bạn thắc mắc này nhé.

Mang thai tháng thứ 7 thì các bà mẹ cần ăn gì?

Những loại thực phẩm mà bạn nên ăn khi mang thai tháng thứ 7 là:
– Thực phẩm có chứa nhiều chất sắt và protein như thịt đỏ, thịt gia cầm, cơm trắng, các loại hạt hay đậu. Và khối lượng cần thiết mà mỗi bà bầu cần bổ sung mỗi ngày là khoảng 27 mg sắt.
mang thai tháng thứ 7
– Thực phẩm có chứa nhiều canxi như sữa, các sản phẩm khác được làm từ sữa, cá hồi, yến mạch,… Đối với các thực phẩm thuộc nhóm này thì bạn nên ăn 1000 mg lượng canxi trong mỗi ngày.
Mang thai tháng thứ 7 thì bà bầu cần bổ sung các thực phẩm chứa chất magie như hạnh nhân, hạt bí ngô, lúa mạch, đậu đen, atiso,… Và bạn cần bổ sung từ 350 đến 400 mg magie mỗi ngày trong khẩu phần ăn của mình.
– Ăn các thực phẩm có chứa DHA như trứng, sữa và nước ép hoa quả. Và khối lượng này vào khoảng 200 mg mỗi ngày.
– Bổ sung thực phẩm có chứa axit folic, axit folic này có trong bột yến mạch, các loại rau với lá có màu xanh, hoa quả tươi. Cần bổ sung từ 600 đến 800 mg chất này mỗi ngày. Axit folic có tác dụng giảm tối đa nguy cơ bị dị tật, nhất là ở các dây thần kinh của bé.
– Thực phẩn chứa nhiều chất xơ và vitamin C như rau xanh, hoa quả, lương thực, đậu,…
Trên đây là các loại thực phẩm mà mẹ bầu cần bổ sung khi mang thai tháng thứ 7 nhé.

0 nhận xét: