Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

Chế độ dinh dưỡng hợp lý trong mùa mưa lạnh

Việc đảm bảo một chế độ dinh dưỡng hợp lý là điều rất cần thiết để có thể có được sức khỏe tốt. Đặc biệt trong mùa mưa lạnh thì, chế độ dinh dưỡng hợp lý càng quan trọng hơn để giúp bạn có thể vượt qua được cái lạnh trong ngày đông. Hôm nay, Chione sẽ xây dựng cho bạn chế độ dinh dưỡng hợp lý để bạn có thể đảm bảo sức khỏe trong mùa mưa lạnh nhé.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý trong mùa mưa lạnh

Bổ sung các thực phẩm giàu vitamin C

suc-khoe-2
Vitamin C có tác dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể và bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh về đường hô hấp trong những ngày trời lạnh. Bên cạnh đó, vitamin C còn có tác dụng tốt cho da, giúp dưỡng ẩm cho da, thúc đẩy quá trình hấp thụ sắt và canxi cho cơ thể tốt hơn. Những loại thực phẩm bổ sung vitamin C cho cơ thể mà bạn có thể dùng trong ngày đông như các loại trái cây họ chanh (cam, chanh, quýt, bưởi) hay các loại gan và thận động vật. Bổ sung vitamin C là việc làm rất tốt cho sức khỏe của bạn trong ngày đông lạnh giá đấy.

Bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin D

14
Vitamin D có nhiều trong các loại thực phẩm như trứng, gan cá, bơ, sữa và nấm, giúp cho cơ thể có khả năng hấp thụ can xi tốt hơn, giúp xương chắc khỏe. Nhu cầu vitamin D của người trưởng thành mỗi ngày vào khoảng 10mg.

Bổ sung các loại thực phẩm giàu canxi

Plant-based and animal sources of Omega-3 acids
Vào mùa mưa lạnh thì những bệnh về xương khớp sẽ khiến cho bạn đau nhức rất khó chịu, vì vậy việc bổ sung các thực phẩm giàu canxi sẽ giúp cho xương bạn chắc khỏe hơn và hạn chế được các bệnh về xương khớp. Các loại thực phẩm giàu canxi mà bạn có thể bổ sung vào bữa ăn hàng ngày của gia đình mình như: trứng, tôm, cá, các loại đậu, sữa tươi…
Trên đây là danh sách một số loại thực phẩm mà bạn cần bổ sung thêm vào bữa ăn hàng ngày của gia đình mình trong những ngày đông để có thể giữ được sức khỏe tốt. Chúc cho gia đình bạn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc.

0 nhận xét: