Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

Bí quyết chăm sóc da mùa đông

Mùa đông thời tiết hanh khô không chỉ khiến cho bạn cảm thấy lạnh buốt mà còn khiên cho làn da của bạn có thể bị tổn thương, bong tróc do thiếu độ ẩm, đặc biệt là vùng môi và da mặt. Vì vậy, bài viết này Chione xin giới thiệu cho các bạn một số bí quyết để chăm sóc da mùa đông rất hữu ích mà bạn có thể áp dụng được.

Một số bí quyết chăm sóc da mùa đông

Vào mùa đông thì bạn nên hạn chế tắm bằng nước quá nóng vì nước nóng sẽ làm mất độ ẩm trên da, khiến cho da dễ bị khô rát hơn. Tốt nhất bạn nên tắm bằng nước ấm vừa đủ và nếu trời không quá lạnh thì hãy tắm bằng nước bình thường để dữ ẩm cho da nhé.
Dùng các loại sữa tắm da ít xa phòng để có thể cân bằng độ pH trên da. Độ pH ổn định cũng là một yếu tố giúp cho làn da bạn khỏe khoắn hơn đấy.
kem_duong_da_nhon_1
Để chăm sóc da mùa đông, bạn có thể sử dụng các loại kem dưỡng ẩm cho da để tránh tình trạng da bị khô do thời tiết hanh khô. Bạn có thể dùng một ít dầu dừa để hòa vào nước tắm cũng là một cách để giữ ẩm cho da đấy.
Hạn chế dùng các loại mỹ phẩm hay các dụng cụ làm đẹp để tẩy tế bào chết vào ngày đông vì nó có thể làm mất lớp lipit bảo vệ bên ngoài của da.
Không được uống rượu, bia, các chất kích thích và đồ uống có ga vì chúng sẽ làm mất nước trong cơ thể khiến cho da đã khô sẽ càng khô hơn.
hạnh-nhân-4
Một số loại thức ăn bạn nên dùng vào ngày đông có khả năng giữ ẩm cho da như là cá hồi, cá thu, hạt hướng dương, quả hạnh nhân…
Trên đây là một số bí quyết chăm sóc da mùa đông mà chúng tôi đã chia sẻ với các bạn. Hi vọng các bạn luôn giữ được một làn da khỏe khoắn và tràn đầy sức sống.

0 nhận xét: