Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

Dinh dưỡng cho bà bầu ở tháng thứ 9

Dinh dưỡng cho bà bầu ở tháng thứ 9 trong thời kỳ mang thai là lúc mà các bà mẹ đang chuẩn bị những bước cuối cùng trước khi chào đón một em bé, vậy nên chế độ dinh dưỡng ở giai đoạn này cũng cần thiêt và quan trọng như những tháng đầu tiên. Do đó, mà các bữa ăn của bà bầu ở giai đoạn này không còn là 3 bữa 1 ngày nữa mà là 5 bữa 1 ngày, mỗi lần ăn với lượng vừa đủ, không nên ăn nhiều.

Dinh dưỡng cho bà bầu khi thai nhi bước vào tháng thứ 9

Đối với các bà bầu bước vào tháng thứ 9 của thai kỳ thì chế độ dinh dưỡng cho bà bầu cần thiết trong khẩu phần ăn mỗi ngày như sau:
– Cần chọn các loại thực phẩm có nguồn gốc từ động vật, bởi hàm lượng dinh dưỡng trong các loại thực phẩm này cao, rất có lợi cho sự phát triển của bé cũng như cung cấp dinh dưỡng cho bà mẹ.
dinh dưỡng cho bà bầu
– Ăn lòng trắng trứng: lòng trắng trứng này cần được dùng trong chế biến kết hợp với các loại thực phẩm khác như đậu, sữa, thịt.
– Trong dinh dưỡng cho bà bầu cần chọn sử dụng các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin, các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin có trong rau xanh và hoa quả. Khi ăn thực phẩm có chứa nhiều vitamin A sẽ giúp cho các bà mẹ tăng cường sức đề kháng để đề phòng các bệnh có thể mắc phải và lây truyền sang cho con. Đối với thực phẩm chứa nhiều vitamin D sẽ giúp cho sự phát triển của trẻ bởi nó giúp cơ thể trẻ hấp thu canxi.
– Ăn các thức ăn có chứa chất đạm như dùng dầu thực vật trong quá trình nấu ăn. Ăn thức ăn có chứa chất sắt để đảm bảo bổ sung đủ máu trong quá trình sinh con.
Trên đây là các dinh dưỡng cho bà bầu cần được sử dụng trong tháng thứ 9 này. Bên cạnh các chất cần bổ sung ở trên thì các bà bầu không nên ăn nhiều muối nhé, bởi muối sẽ làm phát sinh ra bệnh cao huyết áp, đây là điều không tốt khi sắp sinh.

0 nhận xét: