Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

Cách chữa viêm họng từ muối, cam thảo và tỏi

Cách chữa viêm họng như các bạn đã biết trong các bài viết khác cùng chuyên mục món ăn bài thuốc này và đều về cách chữa viêm họng, nguyên liệu có chanh và mật ong, mướp đắng. Ở bài viết này bạn sẽ biết thêm được cách chữa căn bệnh này thông qua muối, cảm thảo và tỏi để có thể lựa chọn cho bạn và gia đình cách điều trị căn bệnh có tần suất bắt gặp cao này nhé.

Cách chữa viêm họng hiệu quả từ muối, cảm thảo và tỏi

Cách làm cũng như cách dùng từ các nguyên liệu này trong cách chữa viêm họng như sau:
– Đối với muối:
Đây là một trong các nguyên liệu mà mỗi người trong chúng ta đều sử dụng hàng ngày trong nấu nướng cũng như dùng để sát khuẩn. Và giờ thì nguyên liệu thân quen này còn có công dụng trong chữa trị viêm họng nữa.
cách chữa viêm họng
Cách làm như sau: Bạn dùng nước ấm và một ít muối sạch cho lẫn vào nhau và trộn đều.
Cách thực hiện: Bạn súc miệng bằng nước muối này hàng ngày, mỗi ngày khoảng 15 phút ngậm nước muối.
– Đối với cam thảo:
Khi ăn hay uống cam thảo thì bạn đều cảm nhận được vị ngọt mà nguyên liệu này mang lại, đây là vị ngọt tự nhiên của cam thảo. Trong cách chữa viêm họng thì bạn chỉ cần lấy 1 miếng cam thảo và ngậm trong miệng. Làm như vậy sau một thời gian thì bệnh sẽ thuyên giảm nhiều.
– Đối với tỏi:
Chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng đã rất quen thuộc với nguyên liệu này rồi như nó được dùng làm gia vị, làm bài thuốc trị mụn và là trong cả bài thuốc trị viêm họng nữa đó.
Cách thực hiện như sau: Bạn dùng một nhánh tỏi đã được rửa sạch cho vào miệng, nhai từ từ nhánh tỏi này và nuốt dần.
Trong trường hợp bạn không thể chịu được khi nhai một nhánh tỏi như thế thì bạn có thể đập nát từ 4 đến 5 nhánh lại, đem hấp chín cùng với mật ong và ăn từ 1 đến 2 lần mỗi ngày cũng cho hiệu quả trị bênh giống như cách dùng ở trên.
Trên đây là các cách chữa viêm họng tại nhà với các nguyên liệu từ thiên nhiên mà mang lại hiệu quả cao.

0 nhận xét: