Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016

Điểm danh những loại mặt nạ tốt cho da dầu

Da dầu là một loại da khó chăm sóc, đặc biệt là trước những tổn thương do mụn gây ra. Sau đây là một số loại mặt nạ tốt cho da dầu mà các bạn nên tham khảo.

Danh sách các loại mặt nạ tốt cho da dầu

  1. Chanh

Vitamin C trong trái chanh có tác dụng làm kiềm dầu, se khít lỗ chân lông,làm trắng da và mờ vết thâm, nám và tàn nhang. Sử dụng loại mặt nạ này thường xuyên sẽ giúp cải thiện làn da và giúp trẻ hóa làn da. Ngoài ra, khi sử dụng mặt nạ này thường xuyên sẽ giúp da tươi trẻ, chống lão hóa tốt.
Cách thực hiện: Cắt lấy một nửa trái chanh, vắt lấy nước (có thể thêm 2 muỗng sữa tươi giúp làm mềm và mịn da hơn). Sau khi trộn đều hỗn hợp trên, thoa một lớp mỏng đều lên da, mát xa từ 10 đến 15 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm.
Tuy nhiên, việc sử dụng mặt nạ chanh thường xuyên có thể khiến da bạn bắt nắng hơn. Vì vậy, bạn nên chú ý che chắn cẩn thận khi ra ngoài trời nắng. Một chút kem chống nắng sẽ là biện pháp hiệu quả bảo vệ làn da của bạn.
cach-nao-tri-mun-nhanh-nhat2
  1. Vỏ cam

Vỏ cam được biết đến với tính axit nhẹ và lượng tinh dầu kháng khuẩn đáng kể, có khả năng cân bằng lượng dầu trên da, giúp giảm mụn trứng cá, giảm viêm, tiêu sưng đồng thời mang đến sự sảng khoái cho người sử dụng.
Cách thực hiện: Vỏ cam sấy hoặc phơi khô, sau đó nghiền hoặc tán thành bột mịn, khi dùng có thể kết hợp với bột nghệ, sữa tươi và mật ong giúp điều tiết lượng dầu trên da cũng như giúp se khít lỗ chân lông.
  1. Dâu tây

Dâu tây có chứa axit ellagic và vitamin C giúp chống lão hóa, giảm thiểu các nếp nhăn, giảm nám và tàn nhang, làm sáng và trắng da, đặc biệt  Axit alpha – hydroxyl có trong dâu tây giúp loại bỏ cặn bã, bụi bẩn cùng chất nhờn sâu bên trong lỗ chân lông, giúp làm sạch và tái tạo da, cho bạn làn da tươi trẻ.
Các thực hiện: Nghiền từ 3-5 quả dâu tây chín, có thể thêm một chút nước cốt chanh, trộn đều hỗn hợp, thoa một lớp mỏng đều lên mặt, mát xa khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm. Đây cũng là một loại mặt nạ tốt cho da dầu mà bạn có thể dễ dàng làm được đúng không.
  1. Chuối

Chuối không chỉ có tác dụng kiềm dầu, thu nhỏ lỗ chân lông mà còn giúp da hồng hào và mịn màng nếu bạn kiên trì thực hiện mặt nạ chuối một cách thường xuyên.
da nhon7
Cách thực hiện: Nghiền nát một quả chuối chín, sau đó trộn với một thìa mật ong và một vài giọt nước cốt chanh tạo thành một hỗn hợp nhuyễn mịn. Sau khi rửa sạch mặt, thoa hỗn hợp trên đều lên vùng da mặt, thư giãn trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm.
Trên đây là bốn loại mặt nạ tốt cho da dầu bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà để chăm sóc thật tốt cho làn da dầu của bạn. Chúc bạn thành công!

0 nhận xét: