Chủ Nhật, 31 tháng 1, 2016

Các thói quen tốt cho da mặt mà bạn cần biết

Da mặt đẹp vốn là ước mong của nhiều cô gái. Để có một làn da đẹp, chị em cần phải biết cách chăm sóc và bảo vệ da. Sau đây Chione xin giới thiệu với các bạn những thói quen tốt cho da mặt để các bạn có thể chăm sóc da cho mình nhé.

Một vài thói quen tốt cho da mặt

  1. Rửa thật sạch mặt vào buổi tối

Rửa mặt vào buổi tối là chuyện không thể bỏ qua sau một ngày dài với công việc, lớp trang điểm dày cộp, đặc biệt là việc đi ngoài đường khiến da mặt tích tụ thêm vô số bụi bẩn, như vậy sẽ khiến cho da thêm mụn và nhanh bị lão hóa.
tai sao phai rua mat moi ngay
Trước khi rửa mặt, nên sử dụng nước tẩy trang để tránh tình trang tắc nghẽn lỗ chân lông. Sau đó sử dụng sữa rửa mặt có chiết xuất dịu nhẹ, tránh những loại sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh bào mòn da. Lưu ý rằng không nên để sữa rửa mặt vào mắt vì vùng mắt vốn rất nhạy cảm. Cuối cùng thì vỗ nhẹ nhàng để da tự khô, nên hạn chế chà sát da bằng khăn mặt.
  1. Dưỡng da với kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng da sử dụng vào ban ngày giống như một lớp lót trang điểm, nó vừa có tác dụng làm ẩm da, nó cũng bảo vệ da suốt ngày dài. Ban đêm, nó làm chậm quá trình lão hóa đồng thời cũng làm mềm mịn da.
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kem dưỡng ẩm, tuy vậy dầu dừa được coi là thần dược trong lĩnh vực dưỡng ẩm da, rất dễ sử dụng và cực kì an toàn với mọi loại da.
  1. Sử dụng kem chống nắng hàng ngày

Ánh nắng mặt trời là tác nhân chính gây lão hóa da và tạo nám. Việc sử dụng kem chống nắng vừa có thể bảo vệ da đồng thời cũng cung cấp cho da một số dưỡng chất cần thiết, nhất là với khí hậu nhiệt đới ở nước ta. Nên sử dụng loại kem có chỉ số SPF 30+ và thoa trước 30 phút khi ra ngoài.
5
  1. Tẩy da chết

Việc tẩy da chết có thể tiến hành 1 đến 2 lần một tuần. Nên sử dụng các loại mặt nạ tự nhiên như bột cám gạo, mặt nạ mật ong, sữa chua,…Nếu không có thời gian đắp mặt nạ, có nhiều loại kem tẩy tế bào chết uy tín trên thị trường mà bạn có thể lựa chọn tùy thuộc vào từng loại da.
Trên đây là các thói quen tốt cho da mặt rất đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét: