Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016

Tháp dinh dưỡng dành cho người gầy –Bí quyết tăng cân nhanh chóng

Bạn đang muốn tăng cân? Bạn đang thiếu tự tin về vẻ ngoài gầy yếu của mình?Vậy thì bài viết này đúng là thứ bạn đang cần tìm, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về tháp dinh dưỡng dành cho người gầy để cho bạn có thể đưa ra cho mình một chế độ ăn uống hợp lý để có thể tăng cân nhanh chóng và có một thân hình khiến nhiều người mến mộ.

Tháp dinh dưỡng là gì?

Trước khi đưa ra công thức về tháp dinh dưỡng dành cho người gầy, chúng ta cùng tìm hiểu qua khái niệm, xem tháp dinh dưỡng là gì? Tháp dinh dưỡng có thể hiểu đơn giản là mô hình tiêu chuẩn về dinh dưỡng do các chuyên gia về sức khỏe và dinh dưỡng xây dựng ra trên cơ sở nghiên cứu các chất có lợi cho sự phát triển của cơ thể để đưa ra một chế độ ăn uống hợp lý cho mọi người.
thap-dinh-duong
Khi nhìn vào tháp dinh dưỡng, bạn sẽ biết được lượng thực phẩm mà bạn nên ăn hàng ngày sẽ giảm dần từ đáy tháp lên đỉnh tháp, từ đó bạn có thể cân đối chế độ ăn uống của mình cho hợp lý.

Tháp dinh dưỡng dành cho người gầy có cấu trúc như thế nào?

Đây chắc là điều mà các bạn đang quan tâm nhất, vậy chúng ta cùng tìm hiểu xem nhé:
Tháp dinh dưỡng dành cho người gầy thì nó cũng có cấu trúc gồm 7 tầng như một tháp dinh dưỡng cơ bản.
thap-dinh-duong-danh-cho-nguoi-gay
Cấu trúc tháp dinh dưỡng dành cho người gầy
Tầng 1 – Đáy tháp: Đây là nhóm gồm các loại thực phẩm có nhiều tinh bột, cung cấp cho bạn năng lượng để hoạt động, các vitamin cũng như các chất xơ, chất khoáng có lợi cho cơ thể. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì những người gầy yếu nên ăn đủ 12kg/tháng.
Ở tầng 2 sẽ là các dưỡng chất được cung cấp từ các loại rau củ, cung cấp cho bạn các loại vitamin giúp cho cơ thể khỏe mạnh, cung cấp chất xơ giúp tiêu hóa và chuyển hóa năng lượng tốt. Nhóm dinh dưỡng này bạn nên ăn đủ 10kg/tháng
Tâng 3 của tháp là hoa quả. Chắc bạn cũng biết là hoa quả có lợi cho sức khỏe như thế nào rồi đúng không? Nhóm này thì các bạn nên ăn theo khả năng về ăn uống cũng như khả năng tài chính của mình nhé.
Tầng 4 là nhóm thực phẩm cung cấp chất đạm và protein. Bạn có thể cung cấp các chất dinh dưỡng này từ các nguồn thức ăn như thịt, cá, trứng, sữa (đạm động vật); từ các loại hạt đậu, đỗ tương…( đạm thực vật). Nhóm này thì bạn nên ăn ở mức độ vừa phải để có thể cung câp đầy đủ cho cơ thể các chất protein để có thể cao lớn hơn. Mỗi tháng bạn chỉ nên ăn khoảng 1,5kg thịt, 2,5kg cá và khoảng 2kg đậu phụ cùng một số thực phẩm khác.
Tầng 5 là nhóm chất béo, được cung cấp từ mỡ động vật (mỡ lợn, gà..) hay từ dầu thực vật (dầu lạc, dầu đậu nành…). Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì bạn nên ăn vừa phải, chỉ vào khoảng 600g/tháng và dầu thực vật sẽ tốt hơn cho cơ thể hơn là dầu động vật.
Tầng 6 của tháp là đường. Đường thì có thể cung cấp một cách tức thời năng lượng cho cơ thể nhưng nó lại không chứa các chất dinh dưỡng cần thiết để giúp tăng cân vì vậy bạn cũng không nên ăn quá nhiều, khoảng tầm dưới 500g/tháng.
Tầng 7 và cũng là đỉnh tháp là muối. Bạn không nên cung cấp quá nhiều các chất này và chú ý nên dùng muối i-ốt trong nấu ăn để tốt cho cơ thể nhé.
Trên đây thì mình đã giới thiệu qua cho các bạn cấu trúc của một tháp dinh dưỡng dành cho người gầy. Để có thể tăng cân, bạn phải xây dựng cho mình một chế độ ăn uống hợp lý theo cấu trúc của tháp dinh dưỡng cũng như có một chế độ tập luyện hợp lý. Chúc bạn có sớm có được một thân hình như ý.

0 nhận xét: