Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016

Phần 1: 15 loại trái cây tốt cho mẹ bầu nên ăn hàng ngày

Trái cây tốt cho mẹ bầu là những loại trái cây nào? Có công dụng ra sao? Có tốt cho thai nhi không? Rất nhiều câu hỏi, thắc mắc mà chị em phụ nữ trong thời kỳ mang thai rất quan tâm, lo lắng. Sau đây mình xin chia sẻ những công dụng của những loại trái cây tốt cho mẹ bầu nên ăn hàng ngày, mọi người cùng đọc và góp ý thêm nhé.
Bổ sung trái cây cho mẹ bầu nên ăn hàng ngày
Bổ sung trái cây cho mẹ bầu nên ăn hàng ngày

Trái cây tốt cho mẹ bầu như thế nào?

 Trái cây rất tốt cho mẹ bầu và thai nhi, không chỉ cung cấp vitamin và các loại khoáng chất cho cơ thể, chúng còn chứa chất chống ôxy hóa, giúp tăng sức đề kháng và “hạ gục” nhanh chóng một số loại virus gây bệnh, rất tốt cho chị em trong thời gian mang thai. Tuy nhiên không phải loại trái cây nào cũng phù hợp, cũng cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, muối khoáng, vitamin…cần thiết cho mẹ bầu, thai nhi do đó lựa chọn trái cây tốt cho bà bầu là vấn đề rất quan trọng  cần đặc biệt lưu ý.

Những loại trái cây tốt cho mẹ bầu nên ăn trong thời gian mang thai

1.Táo là loại trái cây rất tốt cho phụ nữ mang thai

Táo là loại trái cây chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất như: axit maclic, tannin… ăn nhiều táo có thể giữ dáng mẹ bầu, tránh thừa cân, giảm béo phì đồng thời giúp thai nhi có sức đề kháng tốt ngay từ trong bụng mẹ. Do đó bạn nên bổ sung loại trái cây này vào chế độ ăn uống hàng ngày.
Táo giúp giữ dáng, thừa cân cho mẹ bầu rất tốt
Táo giúp giữ dáng, thừa cân cho mẹ bầu rất tốt
Lưu ý: với táo bạn nên ăn cả vỏ để bảo toàn những dưỡng chất của nó, hay ép lấy nước nguyên chất uống đều rất tốt.

2. Lựu – Trái cây không thể thiếu cho mẹ bầu

Thành phần lựu giảm ốm nghén rất tốt cho mẹ bầu
Thành phần lựu giảm ốm nghén rất tốt cho mẹ bầu
Quả lựu rất giàu vitamin C có tác dụng giúp giải nhiệt và rất tốt cho máu. Đối với mẹ bầu, vị chua ngọt của quả lựu còn giúp giảm ốm nghén, tốt cho tim mạch, làm mềm mạch máu…Đặc biệt nước ép từ quả lựu rất tốt cho thai phụ và sự phát triển trí não của thai nhi. Do đó, lựu là loại hoa quả cần thiết cho mẹ bầu, không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng của chị em mang thai.
3. Bơ rất tốt cho sức khỏe bà bầu
Nghiên cứu cho thấy bơ có chứa một hàm lượng cao chất folate có tác dụng ngăn ngừa dị tật ở thai nhi rất tốt, bảo vệ tim mạch, trong quả bơ còn chứa nguồn vitamin B6, A,E,D dồi dào giúp mẹ bầu tăng cường hệ miễn dịch cơ thể, chống lại các tác nhân gây bệnh, tăng cường hoạt động trao đổi chất của cơ thể, giảm chứng ốm nghén.
Bổ sung thêm Bơ giúp cơ thể mẹ bầu luôn khỏe mạnh
Bổ sung thêm Bơ giúp cơ thể mẹ bầu luôn khỏe mạnh
 Bơ rất tốt cho mẹ bầu nên được bổ sung hàng ngày, nó có công dụng tốt nhất là xay bơ thành sinh tố kết hợp với ít sữa chua, 1 chút nước cốt chanh để có hương vị ngon nhất nhé.
  1. Nho là trái cây rất tốt cho mẹ bầu

Nho được coi là loại trái cây tốt cho bà bầu là vì trong thành phần quả nho chứa nhiều vitamin A và hợp chất flavonol giúp phát triển thị giác cho bé ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Thành phần vitamin K có nhiều trong nho giúp đông máu, có lợi cho quá trình chuyển dạ, hoàn thiện các tế bào gene, magie ngăn ngừa dị tật thai nhi và giảm hẳn nguy cơ chuột rút rất nguy hiểm cho mẹ bầu.
Nho giúp phát triển thị giác thai nhi, tăng cường sức khỏe cho mẹ bầu
Nho giúp phát triển thị giác thai nhi, tăng cường sức khỏe cho mẹ bầu
Lưu ý nhỏ: vỏ nho có thể gây đầy bụng, khó tiêu các mẹ bầu nên bỏ vỏ khi ăn, và ăn nhiều nho có thể bị tiêu chảy,nên cần ăn lượng thích hợp nhé.
Vậy nho là loại trái cây rất tốt cần thiết cho mẹ bầu và thai nhi nhé.

5. Chuối chín và những công dụng của nó với sức khỏe thai phụ 

Chuối chín giúp hạn chế ốm nghén cho mẹ bầu
Chuối chín giúp hạn chế ốm nghén cho mẹ bầu
Chuối chín giàu vitamin như A, B1, B2, B6, B12, C, D, E và khoáng chất như Kali, Mg, Fe, P, F và iốt cung cấp cho mẹ bầu và thai nhi nguồn dĩnh dưỡng và vitamin dồi dào. Khoáng chất kali giúp giảm chứng phiền muộn, cân bằng huyết áp, đối phó với chuột rút. Bên cạnh đó lượng khoáng chất kali có trong chuối chín giúp chống táo bón, bổ sung máu và hạn chế ốm nghén cho mẹ bầu rất tốt.
Vì vậy chuối chín được vào danh sách các loại hoa quả cho mẹ bầu nên ăn để giúp cơ thể và thai nhi luôn khỏe mạnh.
Bên cạnh những loại trái cây tốt cho mẹ bầu nên ăn hàng ngày nêu trên để có thể nâng cao sức khỏe, vẻ đẹp cho mẹ và tốt cho sự phát triển toàn diện sau này của bé, mẹ bầu cần bổ sung linh hoạt, hợp ý, điều độ những thực phẩm dinh dưỡng khác, đồng thời xem lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng để có sức khỏe tốt cho mẹ và bé.
Trên đây mình đã giới thiệu 5 loại trái cây tốt cho mẹ bầu nên bổ sung trong giai đoạn mang thai. Ngoài 5 loại trên còn rất nhiều loại hoa quả khác tốt cho mẹ bầu mình sẽ chia sẻ tiếp với các bạn ở kì sau nhé. Chúc bạn có 1 thai kì khỏe mạnh!

0 nhận xét: