Chủ Nhật, 31 tháng 1, 2016

Cách chữa nhiệt miệng cho trẻ mà bố mẹ cần biết

Nhiệt miệng khiến cho trẻ cảm thấy rất khó chịu, đau rát trong miệng. Do đó, khi bị nhiệt miệng thì trẻ thường mệt mỏi, chán ăn và hay quấy khóc. Nhiệt miệng tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Hôm nay, Chione sẽ giới thiệu cho các bạn một số cách chữa nhiệt miệng cho trẻ để các bạn tham khảo nhé.

Một số cách chữa nhiệt miệng cho trẻ

Dùng mật ong để chữa nhiệt miệng cho trẻ

tri-tan-nhang-2
Bạn có thể cho bé ngậm trực tiếp mật ong và bảo bé dùng lưỡi để đưa mật ong đến các nốt nhiệt trong miệng hoặc dùng tăm bông thấm mật ong rồi chấm vào các nốt nhiệt cho trẻ. Mật ong có tác dụng diệt khuẩn có trong khoang miệng và ức chế các loại nấm, vi khuẩn gây bệnh, giúp cho các vết nhiệt nhanh lành hơn.

Dùng nước ép khế chua để chữa nhiệt miệng

Nước ép khế chua có tác dụng thanh nhiệt khá tốt. Khi trẻ bị nhiệt miệng, bạn có thể lấy một vài quả khế chua, đem ép lấy nước rồi pha cùng một ít nước lọc, đun sôi lên sau đó cho bé uống. Bạn có thể pha thêm một ít đường cho bé dễ uống. Hàng ngày cho bé uống 2-3 lần, sau vài ngày thì bé sẽ hết nhiệt miệng.

Cho bé uống nước cam, nước chanh

Nước cam hay nước chanh thì không có tác dụng trực tiếp để chữa nhiệt miệng cho bé nhưng nó lại hỗ trợ rất tốt cho quá trình điều trị. Trong nước cam, nước chanh có nhiều vitamin C, giúp bé tăng sức đề kháng. Hơn nữa, nước chanh, nước cam có tác dụng giải nhiệt rất tốt, sẽ giúp cho bệnh nhiệt miệng của bé nhanh khỏi hơn.

Dùng cà chua ép chữa nhiệt miệng cho trẻ

tac-dung-phu-cua-ca-chua
Đây cũng là một cách chữa nhiệt miệng cho trẻ khá hiệu quả mà nhiều người áp dụng. Bạn lấy khoảng 2-3 quả cà chua tươi, đem ép lấy nước rồi cho bé uống hàng ngày. Sau 1-2 hôm thì sẽ thấy những nốt nhiệt dần dần biến mất.
Trên đây là một số cách chữa nhiệt miệng cho trẻ khá hiệu quả mà bố mẹ có thể áp dụng ngay tại nhà. Chúc cho các bé sớm khỏi bệnh để vui chơi và học tập thật tốt.

0 nhận xét: