Thứ Bảy, 30 tháng 1, 2016

Tại sao nên bảo vệ da với kem chống nắng?

Khác với suy nghĩ của nhiều bạn rằng ánh nắng chỉ gây đen da, tia UVA, UVB trong ánh nắng có nhiều tác hại đến da hơn bạn tưởng. Và kem chống nắng chính là biệp pháp bảo vệ da của bạn một cách toàn diện nhất.

Vì phải bảo vệ da với kem chống nắng?

cach-su-dung-kem-chong-nang-2
Kem chống nắng chính là thứ được các chuyên gia khuyên dùng mỗi khi ra khỏi nhà, dù trời nắng hay mưa, dù hè hay đông. Kem chống nắng quá quan trọng, vì chỉ cần bạn vô tình quên không sử dụng em nó là da của bạn sẽ nhanh chóng lão hóa, các khuyết điểm trên gương mặt rõ hơn. Và nguy hiểm nhất là nguy cơ bị ung thư tăng cao.
Để hiểu hơn về vấn đề này, trước hết mình xin giải thích cho các bạn một chút về tia UV. UV (UltraViolet), UV Rays gồm các Tia cực tím, tia UV. Đây là những loại tia không nhìn thấy được bằng mắt thường, mang theo năng lượng từ Mặt Trời đến Trái Đất. Mỗi loại tia có mức độ xuyên thấu khác nhau.

Tia tử ngoại được chia thành 3 loại: UVA, UVB và UVC. Ngoài UVC được giữ lại hầu hết ở tầng khí quyển, UVA và UVB đều đến mặt đất và đều có hại cho da từ sau 9h sáng .
Tác hại:
– UVA chính là thủ phạm gây xỉn màu da, đẩy nhanh quá trình lão hoá da.
-UVB gây cháy nắng bỏng rát da, đồng thời tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư da.
Các tia này không bị cản bởi các lớp vải quần áo chống nắng thông thường, thậm chí cả cửa kính
Chống nắng không chỉ là chống lại sự khắc nghiệt và cảm giác khó chịu mà ánh nắng gây ra, mà là chống lại những tia cực tím nguy hiểm.
Chính vì vậy, bạn cần bảo vệ da với kem chống nắng.  Kem chống nắng như một tấm chắn giúp ngăn chặn, phản chiếu hoặc hấp thụ và xử lí các tia UV, bảo vệ làn da một cách an toàn nhất.

0 nhận xét: