Chủ Nhật, 31 tháng 1, 2016

Chữa đau dạ dày hiệu quả từ trà dây

Để chữa đau dạ dày, trong dân gian có rất nhiều bài thuốc hay có hiệu quả rất tốt. Hôm nay, Chione xin giới thiệu với các bạn cách chữa đau dạ dày rất hiệu quả trong dân gian từ trà dây.

Tác dung chữa đau dạ dày của trà dây

Trà dây chứa hợp chất Flavonoid , có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm và cầm máu. Trà dây có thể kháng khuẩn, giúp thanh nhiệt, mát gan, giải độc trong cơ thể, ngoài ra nó còn có thể giúp an thần, dễ đi vào giấc ngủ,… Trong đó, trà dây rất có hiệu quả chữa đau dạ dày, loét dạ dày, sưng dạ dày và hành tá tràng. Bởi vì trong thành phần cấu tạo trà dây có chất kháng khuẩn, có thể trị được vi khuẩn HP là loại vi khuẩn gây đau dạ dày.
cay-day-thia-canh_1
Trà dây có tác dụng kháng khuẩn, đồng thời chất Flavonid sẽ làm giảm viêm niêm mạc dạ dày, từ đó người sử dụng trà dây sẽ giảm hẳn triệu chứng đau dạ dày sau một thời gian sử dụng trà dây.
-Trong dân gian, người dân thường hái toàn thân (gồm cả lá) , hái sớm vào lúc cây chưa có quả. Trà hái về đem đi rửa thật sạch, sau đó thái nhỏ, phơi khô. Người ta sẽ sao lên, cất đi để sử dụng thường xuyên. Có thể dùng trà dây thay nước lọc hàng ngày để chữa đau dạ dày.
d793ccfa-342c-41f8-bba9-de6e2e488222
_Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã biết đến tác dụng của trà dây nên loại trà này cũng được chế biến thành gói đóng bán trên thị trường. Sử dụng nó dễ  dàng và tiện lợi, không khác gì so với uống trà thông thường nhưng lại mang đến tác dụng không ngờ cho chứng bệnh đau dạ dày.
Trà dây sử dụng nhiều vào sáng sớm trước khi ăn sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất với căn bệnh đau dạ dày.
Ngoài cách uống thông thường, thì khi sử dụng trà dây nên kết hợp với sử dụng thuốc Tây y để có cách chữa trị hiệu quả nhất.
Trên đây là cách chữa đau dạ dày bằng trà dây mà dân gian vẫn thường sử dụng. Bạn hãy lưu lại để tham khảo, chúc bạn thành công!

0 nhận xét: