Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

Bài thuốc dân gian chữa viêm mũi

Viêm mũi là bệnh phổ biến, gây nhiều phiền toái cho người bệnh. Với bệnh viêm mũi thì chúng ta có thể dùng thuốc tây để chữa nhưng bên cạnh đó cũng có một số bài thuốc dân gian khá hiệu quả mà mọi người vẫn hay sử dụng. Sau đây Chione xin giới thiệu một số bài thuốc dân gian chữa viêm mũi cho các bạn tham khảo.

Danh sách một số bài thuốc dân gian chữa viêm mũi:

–Giã nhuyễn gừng tươi và hành ta, trộn đều cùng hai muỗng giấm ăn rồi cho vào nồi nước nóng để xông mũi và họng.
bài thuốc dân gian chữa viêm mũi
–Giã nhỏ hạt rau hẹ cùng vị thuốc thiên niên kiệu, trộn đều rồi cho vào nồi nước nóng để xông mũi và họng.
– Khi thời tiết thất thường gây viêm mũi, có thể  nấu gừng tươi thái lát cùng tô diệp để lấy nước dùng trong ngày có tác dụng giảm triệu chứng viêm mũi.
– Chuẩn bị dầu dừa, hạt thảo quyết minh cho lên bếp đun sôi thì vớt hạt thảo quyết minh ra để ráo, trữ vào lọ sạch để xông mũi họng dần. Khi xông, dùng một vài hạt thảo quyết minh trên lửa cho đến khi hạt bốc khói, hít hơi đấy để xông mũi họng. Thực hiện 2 lần/ 1 ngày để có hiệu quả tốt nhất.
– Chuẩn bị hỗn hợp: bạc hà, bạch chỉ, thương nhĩ tử, tân di hoa, hành tươi và trà diệp đun sôi với nước để uống đều đặn thay nước trong ngày.
– Sử dụng một vài nhánh cỏ ngũ sắc tươi (hay còn được gọi là cỏ hôi) rửa sạch, giã lấy nước cốt, trữ vào lọ nhỏ, để tra mũi họng. Thực hiện 3 lần/ 1 ngày để hiệu quả tốt nhất.
chua-benh-viem-xoang-bang-hoa-ngu-sac
– Đối với viêm mũi dị ứng thời tiết, có hiện tượng chảy nhiều nước mũi và hắt hơi liên tục, sử dụng hỗn hợp vỏ bí đao tươi, phần dây gần dưới gốc cây và vị thuốc ý dĩ nấu cùng nước sạch đến sôi, để nguội dử dụng trong ngày.
Hi vọng một số bài thuốc dân gian chữa viêm mũi trến có thể giúp hỗ trợ quá trình điều trị bệnh viêm mũi cho bạn!

0 nhận xét: