Chủ Nhật, 31 tháng 1, 2016

Mẹo hay chữa nhiệt miệng bằng củ cải

Nhiệt miệng thường gây đau rát, khó chịu cho người bệnh, đặc biệt là gây các khó khăn nhất định trong quá trình ăn uống, gây giảm vị ngon của món ăn. Nhiệt miệng thường kéo dài trong 3-4 ngày, tuy nhiên, có thể kéo dài đến 10 ngày hoặc hơn. Vì vậy, chữa nhiệt miệng nhanh chóng là mong muốn của tất cả những người bị bệnh. Trong khuôn khổ bài viết này, chione xin giới thiệu đến các bạn phương pháp chữa nhiệt miệng bằng củ cải như sau:

Mẹo chữa nhiệt miệng bằng củ cải:

Củ cải là loại củ được sử dụng phổ biến trong bữa cơm mỗi gia đình Việt. Củ cải có thể chế biến thành nhiểu món ăn ngon như củ cải luộc, củ cải kho thịt, dưa chua củ cải, kim chi củ cải,… Ngoài ra, củ cải có vị cay, tính hàn, được dân gian sử dụng như một loại thuốc.
Tỉ lệ chất dinh dưỡng trong củ cải như sau: 92% nước, 3,7% gluxit, 1,8% celluloz, 1,5% protit. Bên cạnh đó, lá và ngọn củ cải có chứa hàm lượng lớn vitamin A và vitamin C, cùng tinh dầu quý giá. Củ cải được đánh giá là bài thuốc quý của dân gian.
trong-cu-cai-1-085817994
Củ cải có khả năng chữa nhiệt miệng nhanh chóng, cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản.
Chuẩn bị: 300gr củ cải và 1 cốc nước lọc.
Cách thực hiện: Củ cải làm sạch, giã lấy nước cốt rồi hòa cùng phần nước lọc. Sử dụng hỗn hợp trên để súc miệng. Thực hiện 3 lần/1 ngày để có hiệu quả tốt nhất. Nước ép củ cải có tác dụng thanh nhiệt và diệt khuẩn rất tốt nên nó rất hữu ích trong việc điều trị nhiệt miệng.
Cách chữa nhiệt miềng bằng củ cải này vô cùng đơn giản và dễ thực hiện. Nếu thực hiện đều đặn theo lịch trình trên thì trong hai ngày là có thể giảm cảm giác đau rát do nhiệt miệng gây ra. Hi vọng bài chia sẻ trên sẽ hữu ích cho bạn!

0 nhận xét: