Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

Chú ý về dinh dưỡng cho bà bầu trong tháng thứ 9

Dinh dưỡng cho bà bầu bước vào tháng thứ 9 thật sự quan trọng bởi việc ăn uống đủ chất không chỉ giúp bé phát triển hoàn thiện hơn mà còn giúp các bà mẹ chuẩn bị sẵn sàng cho quá trình sinh nở để không gặp phải bất cứ vấn đề nào. Vậy nên việc chú ý về chế độ dinh dưỡng trong tháng thứ 9 này là điều không thể thiếu.

Dinh dưỡng cho bà bầu trong tháng thứ 9 cần chú ý điều gì?

Một vài điều mà các bà bầu cần chú ý khi bổ sung cho cơ thể các dinh dưỡng cho bà bầu cần thiết, đó là:
dinh dưỡng cho bà bầu
– Trong thời kỳ này thì bạn không được ăn quá no, ăn các loại thức ăn có chứa mỡ và chất kẽm, ăn nhiều thức ăn có chất sắt, vitamin B2, vitamin D, thức ăn có chứa canxi, sữa bột và hoa quả.
Đối với các loại thực phẩm có chứa chất kẽm mà bà bầu cần tránh là hạt bồ đào, hướng dương, lạc, vừng đen.
Đối với thực phẩm chứa chất sắt, vitamin B2 mà mỗi bà bầu cần có trong dinh dưỡng cho bà bầu hàng ngày là gan động vật, lòng đỏ trứng, cải tía, cải xanh, rong biển, mộc nhĩ có màu đen, các thực phẩm có nguồn gốc từ đậu.
Vitamin D có trong sữa bột, gan, cá, các thực phẩm làm từ đậu.
– Ngoài 2 loại vitamin B2 và D ở trên thì bà bầu cũng cần bổ sung thêm các loại vitamin khác nhằm tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể như vitamin C (loại vitamin có nhiều trong rau và trái cây), vitamin B11 (có chứa bên trong cam, rau có màu xanh, táo), vitamin B12 ( có trong gan, trứng, cá),…
Vậy trong quá trình những tháng cuối của thai kỳ này thì bạn cần bổ sung cho cơ thể các dinh dưỡng cho bà bầu mà mình vừa để cập ở trên nhé.

0 nhận xét: