Thứ Bảy, 30 tháng 1, 2016

Những cách để bảo vệ da khi ngồi máy tính thường xuyên

Đối với công việc văn phòng thì việc sử dụng máy tính thường xuyên là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, việc sử dụng máy tính quá nhiều có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn, dễ thấy nhất chính là tàn phá làn da của bạn. Bài viết sau chione xin chia sẻ với bạn đọc những cách chú ý để bảo vệ da khi ngồi máy tính thường xuyên.
bao-ve-da-cho-nguoi-dung-may-tinh-4
Tác hại của máy tính đối với làn da: Đối với da thường và da khô, sẽ làm da bạn khô hơn, có thể gây thô ráp, thậm chí dẫn đến bong tróc. Da hỗn hợp và da dầu sẽ ra nhiều dầu, gây mụn, lỗ chân lông to. Lượng điện tích từ máy tính khiến da dễ hấp thụ các loại bụi bẩn, có thể gây quầng thâm ở mắt.

Biện pháp bảo vệ da khi ngồi máy tính:

Việc đơn giản nhất mà bạn có thể làm chính là sử dụng kem dưỡng da cho vùng da mặt, cổ và tay. Bạn có thể dùng thêm xịt khoáng để cung cấp nước và khoáng, giữ ẩm cho da.
tac-hai-cua-may-tinh-voi-lan-da
Khi hoàn tất công việc, bạn nên đi rửa mặt với nước sạch. Việc này có tác dụng làm giảm 70% các tia bức xạ xâm nhập vào da.
Bạn cũng có thể đặt một chậu cây nhỏ bên góc làm việc, ví dụ như cây xương rồng, sẽ giúp cung cấp thêm oxy, đồng thời hút các khí độc và làm giảm bụi bẩn.
Ngay khi về đến nhà, bạn hãy vệ sinh da mặt, từ các bước tẩy trang, rửa mặt, dùng toner rồi dùng kem dưỡng để hồi phục da.
Trên đây là một số cách để bảo vệ da khi ngồi máy tính thường xuyên. Hi vọng bài viết trên có thể giúp ích cho bạn!

0 nhận xét: