Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016

Công dụng của lá húng chanh trong chữa trị ho

Lá húng chanh là nguyên liệu vô cùng dễ kiếm và sử dụng, tuy nhiên không phải ai cũng biết lợi ích mà nó đem lại chẳng hạn như trong việc chữa trị ho, cảm sốt,….. Từ xưa truyền lại thì húng chanh có vị cay, tính ấm, mùi thơm, có tác dụng phát tán phong hàn, tiêu đờm, sát khuẩn, có tác dụng chữa viêm họng, giải cảm, cho ra mồ hôi và chữa ho, chữa cảm cúm, sốt không ra mồ hôi được… Bài viết sau chúng ta cùng tìm hiểu về công dụng của lá húng chanh trong điều trị ho

Hướng dẫn dùng lá húng chanh trong chữa trị ho

chua tri ho 1
Nguyên liệu: Lá húng chanh tươi 20g (rửa sạch, thái nhỏ), đường phèn 20g.
Cách làm:
– Cách 1: Ngiền nát lá húng chanh, sau đó thêm vào 10ml nước sôi để cho ngấm rồi gạn lấy nước cho trẻ uống, ngày uống 2 lần.
Cách 2: Cho cả hai thứ vào trong bát, chưng cách thủy, chắt lọc lấy nước, uống dần. Bã ngậm trong miệng, mút lấy nước. Mỗi ngày uống một lần, sử dụng liên tục trong 3-5 ngày.
Ngoài ra bạn có thể sử dụng theo cách sau: Bạn chỉ cần lấy một ít lá húng chanh, rửa sạch, mang thái nhỏ. Sau đó, cho vào chén và thêm một ít đường phèn hoặc mật ong mang đi hấp cách thủy. Để nguội rồi cho trẻ uống, mỗi ngày 2 lần.
Húng chanh được xem như một loại thảo dược lành tính do đó rất được các mẹ tin dùng như  một “thần dược” trị ho hữu hiệu cho bé đem đến sự an toàn tối đa cho trẻ nhỏ, không sợ gây ra các biến chứng phụ gây hại cho sức khỏe của bé

0 nhận xét: