Chủ Nhật, 31 tháng 1, 2016

Điểm danh những loại thực phẩm tốt cho mắt

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn. Hãy giữ cho đôi mắt của bạn luôn khỏe đẹp bằng cách bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin A, vitamin C, omega 3, khoáng và axit béo. Sau đây, chione xin giới thiệu đến các bạn những loại thực phẩm tốt cho mắt:

Danh sách các loại thực phẩm tốt cho mắt

  1. Cà rốt:
    canh-bao-nhung-tac-hai-khong-nhieu-nguoi-biet-cua-ca-rot

Cà rốt là loại thực phẩm phổ biến trong bữa ăn nhiều gia đình Việt. Với hàm lượng cao vitamin A cùng beta-caroten giúp giảm khả năng mắc các bệnh thoái hóa mắt như các bệnh về võng mạc, đục thủy tinh thể, giảm quáng gà.
Cà rốt có thể chế biến nhiều món ăn, cũng có thể dùng nước ép như một loại nước giải khát thơm ngon.
  1. Ớt

Ở ớt có nhiều vitamin A, vitamin C, vitamin B6 cùng beta caroten, lycopene là những chất có giúp đôi mắt sáng khỏe.
Bơ là loại trái cây thơm ngon, được nhiều người yêu thích. Trong bơ có nhiều vitamin tốt cho mắt như vitamin C, E, B6, cùng beta caronten và lutien giúp chống thoái hóa điểm vàng, đảm bảo thị lực được ổn định.
  1. Dâu tây
    dau-tay-2

Những trái dâu tây đỏ mọng bắt mắt thường kích thích khẩu vị mọi người. Ngoài việc là một loại trái cây thơm ngon, dâu tây còn tốt cho mắt bởi bổ sung vitamin C, cùng chất chống oxy hóa, giúp giảm khô mắt cũng như các khuyết tật về mắt.
  1. Cà phê

Cà phê là món đồ uống không thế thiếu trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Uống cà phê có tác dụng chống khô mắt. Tuy nhiên, bên cạnh đó, cà phê còn có một số tác động tiêu cực nên cần cân nhắc khi sử dụng.
  1. Trà
    gia-tra-xanh-thai-nguyen

Cũng giống như cà phê, trà có tác dụng chống khô mắt, đồng thời kèm theo một số tác dụng phụ khác nên cần cân nhắc khi sử dụng.
Trên đây là một số loại thực phẩm tốt cho mắt khá phổ biến trong khẩu phần ăn mỗi ngày. Hi vọng bài chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu hơn về nhu cầu dinh dưỡng cho đôi mắt. hãy giữ cho đôi mắt luôn khỏe đẹp!

0 nhận xét: