Chủ Nhật, 31 tháng 1, 2016

Nguyên nhân và dấu hiệu trẻ bị nhiệt miệng

Nhiệt miệng là bệnh rất dễ gặp đối với mọi lứa tuổi, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Đây là bệnh không ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của trẻ nhưng nó ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng phát triển của trẻ do nhiệt miệng sẽ khiến trẻ mệt mỏi và bỏ ăn do đau rát miệng lưỡi. Vậy nguyên nhân khiến trẻ bị nhiệt miệng là do đâu? Những dấu hiệu nào cho biết trẻ bị nhiệt miệng? Chúng ta cùng nhau theo dõi tiếp bài này để biết được những điều đó để biết cách bảo vệ cho trẻ nhé.
tre-bi-nhiet-mieng-2

Nguyên nhân khiến trẻ bị nhiệt miệng

Nhiệt miệng ở bé có khá nhiều nguyên nhân, nhưng có thể phân ra làm các nhóm nguyên nhân chính sau đây:
Nguyên nhân bên trong: Do bé bị nóng trong người hoặc do chức năng bài tiết của bé bị rối loạn dẫn đến nhiệt miệng.
Nguyên nhân bên ngoài:  do bé bị các vật từ bên ngoài cọ xát gây tổn thương vùng miệng hoặc do bé cắn vào lưỡi trong lúc ăn gây ra các vết thương. Sau đó vi khuẩn xâm nhập vào các vết thương khiến cho trẻ bị viêm, nhiệt miệng. Cũng có thể do bé bị dị ứng với thuốc hoặc thức ăn.

Dấu hiệu cho thấy trẻ bị nhiệt miệng

Khi trẻ bị nhiệt miệng, bạn có thể nhận biết được qua các dấu hiệu sau:
-Trẻ chán ăn, bỏ ăn và thường hay quấy khóc
nhiet-1432481021341-17-0-216-390-crop-1432481053818
-Trẻ kêu đau rát, khó chịu trong miệng và khi bạn nhìn vào miệng trẻ thì có thể thấy các nốt đỏ, nốt trắng ở vùng lợi hoặc các vết sưng, rộp ở vùng lưỡi của trẻ
-Trẻ bị nhiệt miệng có thể kèm theo sốt và sưng đau các hạch dưới hàm.
Trên đây là nguyên nhân và dấu hiệu của trẻ bị nhiệt miệng mà bố mẹ cần biết. Bố mẹ cần cho trẻ uống nhiều nước, bổ sung thêm vitamin C cho trẻ bằng các loại hoa quả để phòng nhiệt miệng cho trẻ. Chúc cho các bé luôn khỏe mạnh và học tập tốt.

0 nhận xét: