Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016

Mẹo chữa ho cho trẻ từ hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá

Rau diếp cá và nước vo gạo là hai nguyên liệu dễ kiếm, dễ sử dụng tuy nhiên không phải ai cũng biết công dụng của chúng nhất là đối với việc chữa trị ho cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên vị của rau diếp cá hơi đắng khiến trẻ nhỏ rất khó khi uống nên lời khuyên dành cho bạn đó là lên đun sôi để làm mất đi vị tanh của rau và rất dễ uống.

Chữa trị ho cho trẻ nhỏ bằng hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá

chữa trị ho cho trẻ em
Hướng dẫn thực hiện: Lấy một nắm lá diếp cá, rửa thật sạch, giã nhỏ nhuyễn. Trộn hỗn hợp giã nhuyễn trên với nước vo gạo, đun sôi trong khoảng 20 phút là được. Sau đó lọc cẩn thận lấy nước cho bé uống.
Sau bữa ăn khoảng 1 giờ thì các mẹ cho bé uống thuốc là thích hợp nhất để thuốc phát huy công dụng. Mỗi ngày nên chia đều làm 3 lần cho bé sử dụng. Một lưu ý nữa đó là khi sử dụng hỗn hợp trên chữa trị ho cho trẻ nhỏ tuyệt nhiên không cho bé ăn các đồ tanh như tôm cua, thịt gà. Thức ăn cho bé cần được xay nhuyễn để bé dễ ăn, dễ dàng hấp thụ dinh dưỡng. Ngoài ra cần bổ sung các chất xơ và vitamin từ các loại đồ uống hoa quả như nước cam, nước chanh,…..
Chữa bệnh bằng rau diếp cá và nước vo gạo vô cùng an toàn và hiệu quả cho bé nhất là khi trẻ còn nhỏ không thể sử dụng được các loại dược phẩm chuyên để chữa trị bệnh . Ngoài ra rau diếp cá còn có công dụng chữa trị cảm sốt cũng rất hiệu quả khiến mẹ luôn an tâm khi chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho bé

0 nhận xét: