Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

Giá trị dinh dưỡng mà cam mang lại cho bà bầu

Giá trị dinh dưỡng mà mỗi loại thực phẩm, hoa quả hay rau xanh cung cấp cần phải phù hợp và có lợi cho bà bầu và em bé, vì thế mà việc chọn các loại thực phẩm ăn hàng ngày cũng không thể qua loa được. Sau đây mình sẽ giới thiệu đến các bạn một loại quả giúp ích cho các bà bầu khá nhiều, đó là cam.

Giá trị dinh dưỡng mà quả cam này mang lại cho những bà bầu

Sở dĩ cam mang lại nhiều dưỡng chất cần thiết cho bà bầu bởi trong cam có các chất rất tốt cho việc mang thai, các chất trong cam mang lại giá trị dinh dưỡng cao cho bà bầu là:
– Vitamin C
Như chúng ta thường biết rằng trong hoa quả hay rau xanh thường chứa nhiều vitamin cũng như chất xơ rất tốt cho cơ thể. Và cam cũng thế, trong cam chứa nhiều vitamin C, vitamin này có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch cho bà bầu, giúp bà bầu hấp thu sắt và kẽm trong các thực phẩm được tốt hơn.
giá trị dinh dưỡng
Không chỉ giúp cho bà mẹ nâng cao khả năng miễn dịch mà cam còn giúp em bé luôn khỏe mạnh, nguy cơ mắc phải các bệnh dị ứng, thở khò khè của trẻ sẽ giảm đáng kể. Vitamin C còn giúp bé phát triển não bộ và bé thông minh hơn.
Mặc dù việc cung cấp vitamin C vào cơ thể sẽ khá tốt nhưng bạn cần ăn ở mức vừa phải, bởi cơ thể bạn chỉ có thể hấp thụ được 1 lượng nhất định, lượng thừa ra sẽ được cơ thể loại ra ngoài. Và ngoài ăn cam ra thì mẹ bầu cũng nên ăn thêm nhiều loại rau quả khác nhé.
Giá trị dinh dưỡng tiếp theo là cam cung cấp Folate
Folate là một chất giúp cho các mạch máu được hình thành, thúc đẩy cơ thể mẹ bầu phát triển các mô mới, tăng khả năng thụ thai cũng như sự phát triển của em bé được diễn ra suôn sẻ nên đây là chất thực sự tốt và cần thiết cho mẹ bầu.
Vậy khi mang thai thì mẹ bầu cần chuẩn bị sẵn cam trong giỏ đồ của mình nhé, và nhớ là cũng cần ăn thêm nhiều thực phẩm cũng như rau và hoa quả khác nữa.

0 nhận xét: