Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016

Nguyên nhân gây ra các loại mụn trên mặt

Mụn luôn là nỗi ám ảnh của không chỉ các chị em phụ nữ mà còn với cả các đấng mày râu nữa. Tuy rằng việc điều trị mụn không khó, nhưng nhiều người thường hiểu sai dẫn đến chữa trị sai phương pháp, gây tổn thương cho vùng da bị mụn.
Vì vậy, bạn cần tìm hiểu đầy đủ kiến thức về các loại mụn trên mặt để có thể bảo vệ cho khuôn mặt của mình.

Các loại mụn trên mặt bao gồm là mụn viêm và mụn không viêm.

Thứ nhất là mụn viêm. Đây là loại mụn đã có mụn mủ và đầu trắng bọc lại, gây sưng đau khó chịu và tổn thương sâu sắc đến da bạn.
Hinh-anh-cac-loai-mun-tren-mat
Hình ảnh các loại mụn trên mặt
Loại thứ hai là mụn không viêm. Đây là những túi nang lông bị tích tụ nhiều chất cặn bẩn và bã nhờn gây nên mụn, thường được phân thành mụn đầu đen và mụn đầu trắng.

Mỗi loại mụn lại do những nguyên nhân nhất định gây ra. Tuy nhiên, khi nhắc đến nguyên nhân gây mụn thì ta có thể tóm tắt lại một số lí do chính như sau:

  1. Sự tích tụ độc tố bên trong cơ thể: Khi gan nhiễm độc hay suy giảm chức năng lọc và thải độc thì lượng độc tố bị dư thừa sẽ được bải tiết qua da, gây tích tụ trên bề mặt da dẫn đến mụn.
    cac-loai-mun-tren-mat
    Hình ảnh các loại mụn trên mặt
  2. Sự biến đổi và mất cân bằng hooc môn: Đây là một trong những nguyên nhân cơ bản nhất gây ra mụn, đặc biệt là trong giai đoạn dậy thì. Ngoài ra, stress và thiếu ngủ có tác động tiêu cực trong sự biến đổi hooc môn, vì thế nên stress và thiếu cũng bị liệt vào danh sách đen các nguyên nhân gây ra mụn. Vì vậy, để chữa trị mụn hiệu quả, trước hết bạn hãy luôn giữ một tinh thần thoải mái, vui vẻ đồng thời chăm chút thật tốt cho sức khỏe của mình, vừa tốt cho sức khỏe lại vừa có tác động tốt trong việc điều trị mụn.
  3. Thiếu hụt chất dinh dưỡng: Việc thiếu hụt chất dinh dưỡng làm giảm sức hấp thụ năng lượng và sức đề kháng của cơ thể, có liên quan trực tiếp đến sự tích tụ độc tố. Chính vì vậy, việc giảm cân chính là một trong nguyên nhân gây ra mụn. Qua các thí nghiệm thực tế, chúng ta có thể thấy rằng, khi giảm cân quá đà sẽ khiến làn da bị sần sùi, sạm đen và nhiều mụn.
Trên đây là kiến thức về các loại mụn trên mặt. Hi vọng bài chia sẻ trên sẽ góp phần giúp bạn định hướng được phương pháp chữa trị mụn hiệu quả.

0 nhận xét: