Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

Làm trắng da tại nhà với 3 công thức “độc-lạ”

Rượu gạo, rau diếp cá cùng rong biển đều là những nguyên liệu làm trắng da tại nhà an toàn mà nhanh chóng, được nhiều chị em phụ nữ biết đến và sử dụng như một cẩm nang không thể thiếu trong hành trang làm đẹp của mình.
1. Làm trắng da tại nhà với rượu gạo và trà xanh

Rượu gạo không chỉ là một thức uống được yêu thích tại Nhật Bản mà đây cũng chính là nguyên liệu dưỡng trắng da tại nhà được phụ nữ Nhật Bản sử dụng đã lâu.

– Chuẩn bị: 1/2 chén rượu gạo + 1 thìa bột trà xanh

– Cách làm: Trộn đều rượu gạo với bột trà xanh, tạo thành 1 hỗn hợp sền sệt. Thoa nhẹ hỗn hợp trên lên toàn bộ khuôn mặt và massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước mát.

Ngoài ra, nếu bạn pha loãng rượu gạo với nước ấm theo tỉ lệ 1:1 và dùng nó rửa mặt mỗi ngày thì làn da bạn sẽ vô cùng trắng hồng, mịn màng, tươi sáng.


2. Làm trắng da với diếp cá và mật ong

Diếp cá là loại rau sống vô cùng quen thuộc với mỗi gia đình, tuy nhiên không phải ai cũng biết được tác dụng làm trắng da, trị mụn , giảm nhờn của loại rau này.

– Chuẩn bị: 1 thìa nước ép diếp cá+ 1 thìa mật ong

– Cách làm: Trộn nước ép lá diếp cá với mật ong, sau đó dùng bông gòn thấm đều hỗn hợp thoa lên toàn bộ khuôn mặt, thư giãn trong 15 phút và rửa mặt với nước sạch. Dùng tay massage nhẹ nhàng sau đó để da khô tự nhiên.

– Tác dụng: Sử dụng mặt nạ diếp cá + mật ong 2-3 lần/tuần, làn da sẽ trở nên trắng hồng, mịn màng.
Làm trắng da bằng mật ong và diếp cá
3. Làm trắng da bằng mặt nạ từ rong biển cùng bột đậu đỏ

Lượng vitamin B3 cùng các chất dinh dưỡng bên trong rong biển có tác dụng làm trắng da, chữa lành vết sẹo vô cùng hiệu quả.

– Chuẩn bị: 1 thìa lá rong biển xay nhuyễn + 1 thìa bột đậu đỏ + 1 thìa nước cốt chanh.

– Cách làm: Trộn lá rong biển xay nhuyễn với bột đậu đỏ và nước cốt chanh, tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa đều hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút theo chuyển động vòng rồi rửa mặt lại với nước sạch.

– Tác dụng: Sử dụng hỗn hợp mặt nạ rong biển với bột đậu đỏ giúp da căng mịn, trắng hồng, giảm vết thâm.

Những cách làm trắng da tại nhà trên đều khá đơn giản với những nguyên liệu dễ kiếm, giúp bạn có một làn da trắng hồng khỏe mạnh hơn.

0 nhận xét: