Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016

Công thức chế biến cháo chuối xanh chữa tiêu chảy

Chuối sanh từ lâu đã là một thực phẩm giúp ngăn ngừa và điều trị bệnh tiêu chảy cho trẻ em và người lớn rất lành tính và hiệu quả. Dưới đây chione.info xin giới thiệu với bạn đọc công thức chi tiết chế biến món ăn cháo chuối xanh được kiểm nghiệm rất hiệu quả giúp chữa trị bệnh tiêu chảy.
Công thức chế biến cháo chuối xanh chữa tiêu chảy
Công thức chế biến cháo chuối xanh chữa tiêu chảy
Chuẩn bị:
  • Chuối tiêu xanh
  • Gạo
  • Khoai tây
  • Cà rốt
  • Thịt lợn nạc làm sạch
  • Dầu ăn thực vật

Công thức chế biến cháo chuối xanh chữa tiêu chảy:

Gạo, khoai tây, cà rốt, ½ quả chuối xanh, thịt nạc (lợn, gà), dầu ăn, lượng vừa đủ theo khẩu phần
Chế biến:
Tước vỏ mỏng trái chuối xanh, tiếp đến thái  nhỏ quả chuối và xay nhuyễn chuối tiêu xanh (mềm hay mịn) tùy theo sở thích và thói quen ăn uống của bé.
Liều lượng cháo chuối xanh:
Ngày chia ra 3 – 4 bữa bột/cháo chuối xanh sẽ ngừng bị tiêu chảy. Đặc biệt, chuối xanh nấu chung với bột/cháo, thức ăn sẽ không bị mất mùi vị vốn có và khó ăn.
Với những bé bị đi ngoài dài ngày, nên kết hợp cho bé uống thêm men tiêu hóa để hỗ trợ đường ruột, uống sữa loại lactose free để bé dễ hấp thu được thức ăn. Trường hợp bé bị tiêu chảy nặng kèm theo các triệu chứng cấp tính khác cần đưa bé tới các bác sỹ chuyên khoa khám và điều trị, tránh tự ý chăm sóc tại nhà theo phương pháp này.
Khi đã khỏi, lưu ý nên dừng ăn nhiều món cháo chuối xanh nếu không sẽ lại bị táo bón. Chúc các bạn thành công với phương pháp chữa tiêu chảy dân gian này nhé!

0 nhận xét: