Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

Các mẹ bầu có nên ăn khuya không ?

Các mẹ bầu khi mang thai thường sẽ có cảm giác thèm ăn và nhanh đói, hơn nữa khi đi ngủ mà không ăn no thì sẽ khó ngủ ngon được nên nhu cầu ăn khuya của mẹ bầu cũng cao hơn bình thường. Vậy thì việc ăn khuya này có thực sự tốt cho mẹ bầu không? Hãy cùng mình tìm hiểu nhé.

Các mẹ bầu có nên ăn khuya không?

Ăn khuya ngoài giúp các mẹ bầu có thể ngủ ngon hơn thì việc này cũng mang lại các tác động đến mẹ và bé như làm cho mẹ bầu tăng cân nhanh, nếu ăn quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến thai nhi.
– Ăn khuya khiến các mẹ bầu tăng cân nhanh hơn và dẫn đến thừa cân
các mẹ bầu
Như các bạn đã biết, ban đêm chúng ta sẽ vận động và cần ít năng lượng hơn ban ngày nên năng lượng mà chúng ta cung cấp vào cơ thể vào ban đêm sẽ hầu như ở lại cơ thể, năng lượng này sẽ tích trữ và chuyển hóa thành các chất béo và gây ra cho bà mẹ hiện tượng tăng cân nhanh và khả năng dẫn đến béo phì cao.
Hơn nữa, ban đêm em bé cũng sẽ nghỉ ngơi nên không hấp thu dưỡng chất từ mẹ, nên ăn khuya không hề làm cho bé phát triển hơn nhé.
Các mẹ bầu sẽ có chất lượng giấc ngủ không được cao
Đêm muộn là thời gian cho bạn được nghỉ ngơi và các bộ phận hay các hoạt động trong cơ thể bạn cũng ít hoạt động hơn, chúng cũng cần nghỉ ngơi vào thời gian này nên khi bạn ăn khuya sẽ làm cho bên trong cơ thể bạn không được nghỉ ngơi, từ đó làm cho bạn cũng không được ngủ ngon giấc.
Vậy khi các mẹ bầu mang thai thì không nên ăn khuya no vào buổi tối muộn, một cốc sữa nóng là đủ dưỡng chất giúp cho các mẹ bớt đói và ngủ ngon rồi đó.

0 nhận xét: