Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

Cách phòng và chữa bệnh ho gà ở trẻ em

Với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thì sức đề kháng còn rất yếu, nếu như không được chăm sóc và bảo vệ đúng cách thì trẻ rất dễ lây bệnh. Một trong số các bệnh mà trẻ nhỏ dễ mắc phải đó chính là ho gà. Vậy khi trẻ bị mắc bệnh ho gà thì chúng ta phải làm sao? Cách phòng chống và chữa bệnh ho gà ở trẻ em như thế nào? Bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn biết được các cách xử trí khi trẻ bị ho gà.

Cách phòng bệnh ho gà

hinh-4-1440127710Phóng bệnh là một biện pháp vừa an toàn lại tiết kiệm giúp cho bé có thể tránh xa bệnh ho gà. Biện pháp phòng ngừa hiệu quả nhất hiện nay đó chính là tiêm phòng. Nếu bạn cho trẻ tiêm đủ 3 mũi tiêm thì khả năng trẻ không mắc bệnh lên đến 90%. Bên cạnh đó bạn còn cần phải chú ý giữ vệ sinh cho trẻ thật sạch sẽ, nhất là ở các cơ quan hô hấp. Đặc biệt, khi có trẻ khác có dấu hiệu bị bệnh ho gà, bạn cần phải cách ly ngay vì bệnh này rất dễ lây lan qua đường hô hấp.

Cách chữa bệnh ho gà ở trẻ em

benh-ho-ga-o-tre-em-va-nhung-dieu-can-biet1
Nếu như bạn đã áp dụng các cách phòng tránh trên mà không may bé nhà bạn vẫn mắc phải bệnh ho gà thì bạn cần chú ý để điều trị sớm cho bé, tránh bệnh nặng thêm và gây ra những biến chứng ảnh hưởng đến các cơ quan khác. Khi trẻ bị ho gà, bạn hãy đưa ngay trẻ đến các cơ sở y tế để được bác sỹ xác định mức độ của bệnh và kê thuốc cho hợp lý. Với những trẻ dưới 1 tuổi thì thường sẽ phải điều trị nội trú. Trong thời gian này bạn cần chú ý chăm sóc trẻ để tránh lây nhiễm các bệnh khác. Trong thời gian trẻ đang được điều trị, bạn cần chú ý cho trẻ uống nhiều nước, cung cấp thêm dưỡng chất cho bé bằng các loại thức ăn như cháo, sữa để bé có thể hấp thụ tốt hơn và nhanh chóng khỏi bệnh.
Trên đây là một số chú ý về cách phòng và chữa bệnh ho gà ở trẻ em mà chúng tôi đã chia sẻ với các bạn. Các bạn hãy nhớ phòng bệnh hơn chữa bệnh để bảo vệ cho sức khỏe của trẻ nhé.

0 nhận xét: