Chủ Nhật, 31 tháng 1, 2016

Cach chữa đau dạ dày bằng hoa chuối

Từ trước tới nay, hoa chuối thường được biết đến như là một loại thực phẩm, món ăn đã quá quen thuộc với người dân ta là nộm hoa chuối, hoa chuối nấu canh ốc, hay làm rau sống,..
hoa-chuoi
Hoa chuối chứa nhiều chất xơ, tính lành bởi nó ít bị phun hóa chất như những loại cây thông thường khác. Hoa chuối có tính lạnh, vị ngọt,… Vì vậy, hoa chuối được sử dụng để chữa những chứng bệnh như đầy bụng, ợ chua, hoa mắt chóng mặt, đau tức vùng ngực,rối loạn kinh nguyệt, … Nhưng ít ai biết rằng, hoa chuối còn là một vị thuốc đặc trị chữa đau dạ dày. Sau đây Chione xin chia sẻ với các bạn một số cách chữa đau dạ dày bằng hoa chuối khá hiệu quả.

Những bài thuốc chữa đau dạ dày bằng hoa chuối

Đầu tiên, là bài thuốc kết hợp giữa hoa chuối và hoa trà. Hoa trà ở đây là loại hoa trà sống trên cây tiêu (loại này có thể mua được ở các hiệu thuốc Đông y). Lấy mỗi loại 15 gam, cho hết vào nồi, sắc cùng với một lượng nước vừa đủ, đun khoàng 10 phút, sau đó chắt lấy nước uống. Nên uống hàng ngày và kiên trì thực hiện trong vòng 10 ngày, sẽ thấy bệnh thuyên giảm.
hoa-chuoi-chua-benh
Thứ hai, là cháo hoa chuối. Bài thuốc này đơn giản và dễ thực hiện hơn so với phương pháp dùng với hoa trà nhưng vẫn rất hiệu quả. Thái nhỏ hoa chuối, cho vào nước rửa sạch.Lấy khoảng 30 gam gạo tẻ và 10 gam hoa chuối nấy thành cháo, ninh nhừ, cho thêm một tẹo muối để dễ ăn. Ăn hàng ngày và thực hiện trong vòng nửa tháng, sẽ thấy sự khác biệt so với trước.
Sau một thời gian thực hiện, bài thuốc trên sẽ giúp bạn thuyên giảm hẳn bệnh, cố gắng thực hiện cho tới khi bệnh khỏi hẳn.
Trên đây là hai bài thuốc đơn giản từ hoa chuối nhưng lại có tác dụng rất tốt trong điều trị đau dạ dày mà bạn nên biết. Hãy thử và chúc bạn thành công !

0 nhận xét: