Chủ Nhật, 31 tháng 1, 2016

Cách chữa đau dạ dày tạm thời hiệu quả mà không cần dùng thuốc

Đau dạ dày là bệnh đường ruột gây nhiều đau đớn và khó chịu cho người bệnh. Để làm giảm cơn đau, nhiều người tìm đến với thuốc tây y. Bên cạnh đó, còn có nhiều cách chữa đau dạ dày tạm thời mà không cần dùng đến thuốc mà người bệnh nên biết để ứng phó kịp thời. Sau đây, chione xin chia sẻ với bạn đọc một số cách chữa đau dạ dày tạm thời không cần dùng đến thuốc:

Cách chữa đau dạ dày tạm thời hiệu quả

  1. Uống trà thảo dược: Green-Tea

Trà thảo dược rất có tác dụng trong việc làm dịu cơn đau dạ dày. Nếu như trong nhà bạn có sẵn các nguyên liệu để pha trà, hãy sử dụng nó như một cách giảm đau tạm thời. Hai loại trà được dùng phổ biến và có hiệu quả tích cực là trà cỏ xạ hương và trà bạc hà.
Đối với trà cỏ xạ hương, bạn lấy một vài nhánh cỏ xạ hương khô, ngâm trong nước ấm trong vòng 10 phút. Sau đó, dùng nhánh cỏ đó pha trà uống trong ngày.
Đối với trà bạc hà, bạn chỉ cần cho khoảng 2 đến 3 nhánh bạc hà vào nước trà là bạn đã có tách trà bạc hà thơm ngon, lại có thể làm dịu cơn đau dạ dày.
  1. Chườm nóng:
    17-1426581777-heat-compress-1696-1427274787

Việc chườm nóng có tác dụng thúc đẩy lưu thông máu, tăng tuần hoàn tại chỗ, giúp chữa lành vết thương nhanh chóng. Chính vì vậy, chườm nóng có tác dụng làm dịu cơn đau dạ dày. Người bệnh có thể chườm nóng đơn giản bằng chai nước ấm, hay khăn tắm ngâm nước nóng. Ngoài ra có thể thay thế bằng gạo rang nóng hay muối rang nóng, cho vào tấm vải mềm để chườm lên bụng.
Bên cạnh 2 cách đơn giản trê, người bệnh cũng nên chú ý uống đủ nước, có chế độ dinh dưỡng phù hợp, hạn chế ăn mặn, cay và chua để giảm tần suất cũng như cường độ cơn đau.
Trên đây là cách chữa đau dạ dày tạm thời hiệu quả. Hi vọng những chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn trong việc làm dịu cơn đau dạ dày!

0 nhận xét: