Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016

Làm đẹp da với đá lạnh

Đá lạnh là một thứ khá thân thuộc trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là vào những ngày nắng nóng. Nó có thể dùng để làm mát cơ thể, làm mát đồ ăn thức uống cho chúng ta. Tuy nhiên có một tác dụng mà không nhiều người biết đến đó chính là dùng đá lạnh để làm đẹp da.

Để biết cách làm đẹp da với đá lạnh là như thế nào, mời các bạn cùng theo dõi bài viết sau:

  1. Thay thế kem lót

Khi trang điểm, một lớp kem lót mỏng có tác dụng ngăn cách làn da của chúng ta với những loại mĩ phẩm nhiều hóa chất, giúp bảo vệ da, đồng thời cung cấp dưỡng chất và giữ ẩm cho da. Tuy nhiên, với những chị em phụ nữ có thu nhập eo hẹp thì đá lạnh là một giải pháp thay thế tương tự kem lót khi trang điểm vậy. Bên cạnh đó, việc sử dụng đá lạnh khi trang điểm cũng có tác dụng làm giảm mụn trứng cá và tăng tuần hoàn máu.
Cách thực hiện: Dùng một viên đá lạnh xoa đều lên vùng da mặt, sau đó dùng kem nền và các bước trang điểm như bình thường. Nhờ đó mà lớp trang điểm của bạn cũng giữ được lâu hơn.
images
  1. Se khít lỗ chân lông

Tác dụng này của đá lạnh hẳn không còn quá xa lạ gì với các bạn nữa. Đá lạnh có tác dụng làm se khít lỗ chân lông, đồng thời giúp da mịn màng hơn.
Cách thực hiện: Bạn cho một vài viên đá lạnh vào trong một chiếc khăn mỏng , sau đó xoa đều khắp mặt, mát xea vài phút trước khi ngủ. Bạn sẽ cảm nhận được làn da căng mịn và tươi mát vào ngay buổi sáng hôm sau.
  1. Giảm bọng mắt

Nếu mắt bạn bị sưng do thức khuya hay khóc lóc, đừng lo lắng, hãy thử giảm ngay bọng mắt với đá lạnh đơn giản như sau.
Cách thực hiện: Pha một ấm trà xanh, rồi cho vào ngăn đá trong tủ lạnh. Đợi khi nước trà đông lại thành đá, bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn mỏng, bọc lấy một vài viên đá từ nước trà xanh, xoa nhẹ nhàng lên phần mắt sẽ nhanh chóng giúp giảm sưng húp tại mắt.
  1. Giảm mụn

Một tác dụng thần kì của đá lạnh mà tất cả mọi người đều nên biết chính là khả năng giảm mụn trứng cá.
dep-26415b-7c9e5
Cách thực hiện: Dùng một vài viên đá lạnh xoa trực tiếp lên trên bề mặt da, chỗ bị mụn. Những  nốt mụn sẽ nhanh chóng nhỏ lại đồng thời giảm tấy đỏ, kết hợp với bôi thuốc trị mụn để trị mụn nhanh và tận gốc. Đối với các vết mụn bị viêm và gây đau nhức, đá lạnh có tác dụng làm tê, đồng thời làm vết mụn sạch hơn do giảm sự hoạt động của các vi khuẩn gây hại.
Trên đây là một số cách làm đẹp da với đá lạnh, một vật phẩm dễ kiếm trong gia đình với cách thực hiện đơn giản mà đem lại nhiều hiệu quả. Chúc bạn thành công!

0 nhận xét: