Chủ Nhật, 31 tháng 1, 2016

Cách chữa nhiệt miệng bằng mật ong hiệu quả tức thì

Nhiệt miệng là căn bệnh không nguy hiểm quá nhiều cho sức khỏe người bệnh, nhưng đem lại cảm giác đau rát khó chịu khi ăn uống cũng như gây ra cảm giác bất tiện trong cuộc sống hằng ngày. Chữa nhiệt miệng có nhiều cách, trong đó có bài thuốc dân gian đơn giản mà hiệu quả. Hôm nay, Chione xin giới thiệu đến bạn đọc cách chữa nhiệt miệng bằng mật ong rất hiệu quả ngay tại nhà.

Cách chữa nhiệt miệng bằng mật ong:

Nhiệt miệng là loại bệnh do vi rút tấn công cơ thể khi sức đề kháng bị suy giảm. Triệu chứng của bệnh là xuất hiện các nhọt nhỏ trong khoang miệng, sưng và đau rát. Bệnh có thể khỏi sau 2-3 ngày nếu điều trị đúng cách. Và cũng có thể kéo dài đến 10 ngày hoặc hơn.
tri-tan-nhang-2
Một trong những phương pháp chữa nhiệt miệng hiệu quả chính là mật ong.
Mật ong có tính nóng, có khả năng kháng viêm tuyệt vời. Các nghiên cứu khoa học đã cho thấy, dung dịch mật ong 30% đã có khả năng ức chế và tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh.
Cách thực hiện:
  1. Cách 1:
Dùng tăm bông chấm mật ong vào vết loét ở miệng hoặc ngậm trực tiếp 1 thìa canh mật ong.
  1. Cách 2:
Trộn đều bột nghệ và mật ong để tạo thành hỗn hợp đặc sệt, đựng trong hũ thủy tinh sạch. Mỗi ngày lấy một lượng vừa đủ hỗn hợp để chấm vào phần loét, để trong 2-3 phút rồi súc miệng với nước sạch.
mat-ong-va-nghe-chua-da-day-hieu-qua
  1. Cách 3:
Nước cốt rau ngót, hòa cùng mật ong, chấm vào vết loét sẽ nhanh chóng làm dịu cũng như chữa lành vết thương.
Ngoài ra, bạn có thể uống mật ong cùng các loại nước ép trái cây giàu vitamin A, C, E để giải nhiệt cho cơ thể, giảm khả năng bị nhiệt miệng.
Trên đây là một số phương pháp chữa nhiệt miệng bằng mật ong đem đến hiệu quả nhanh chóng trong 2-3 ngày. Hi vọng bài viết trên đem lại những thông tin hữu ích cho bạn đọc!

0 nhận xét: