Thứ Tư, 3 tháng 2, 2016

Trở nên khỏe mạnh từ biết uống nước dừa đúng cách

Không phải ai cũng biết uống nước dừa đúng cách. Đó là điều mà mọi người thường hay mắc phải nhưng không ngờ tới từ đó dẫn đến các bệnh chỉ do không biết uống nước dừa đúng cách.
uống nước dừa đúng cách
Nước dừa non có chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng
Nước dừa có 95% là nước. 5% còn lại là các vi chất kali, sắt, photpho, canxi… Mỗi một quả dừa non có thể cung cấp được khoảng 70Kcal.
Nước dừa tăng sức đề kháng cho cơ thể, điều hòa huyết áp, phòng bệnh sỏi thận và rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Uống nước dừa đúng cách là như thế nào?

Theo TS. Nguyễn Thị Lâm, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia khuyến cáo không nên uống quá 2 quả dừa mỗi ngày.
Không nên uống thường xuyên vì nước dừa có thể làm bạn béo lên.
Theo tính toán tương đối, nếu bạn uống 2 quả dừa = 140Kcal = nửa bát cơm. Thì bạn sẽ cần phải đi bộ 45 phút hoặc đạp xe khoảng 20 phút để tiêu hóa hết năng lượng này. Do đó, nếu bạn đang trong tình trạng quá cân thì nên giảm Kcal ở các món ăn khác để không gây ra tình trạng tăng cân quá độ.
Bên cạnh đó còn phải chú ý lượng đường có trong nước dừa. Theo nguyên tắc, lượng đường hấp thụ nhanh mà mỗi người trong một ngày hấp thụ không được vượt quá 10% năng lượng, khoảng 180-200Kcal.
Vậy nên, nếu bạn đã uống, hoặc muốn uống nước dừa thì nên hạn chế hoặc giảm đi lượng hoa quả, thức uống có đường khác.
Đối với chị em phụ nữ mang thai trong vòng 3 tháng đầu tiên thì không nên uống nước dừa. Bởi vì thuộc tính hàn của nước sẽ không tốt cho quá trình chuyển hóa năng lượng cho phôi thai ít ngày tuổi. Và 2% chất béo có trong nước dừa sẽ khiến cho các mẹ khó tiêu và triệu chứng ốm nghén thêm trầm trọng.
Đặc biệt, uống nước dừa không nên thêm đường hoặc uống lạnh bởi tính hàn + lượng đường trong dừa đã quá đủ cho một ngày của bạn.
Hãy biết uống nước dừa đúng cách để thực sự mang lại lợi ích và có cơ thể khỏe mạnh.

0 nhận xét: