Thứ Năm, 4 tháng 2, 2016

Tác dụng của quả hạnh nhân không phải ai cũng biết

Hạnh nhân là loại quả bổ dưỡng tuy nhiên chưa phổ biến, vì thế không phải ai cũng biết đến tác dụng của quả hạnh nhân. Hạnh nhân được trồng và thông dụng ở các nước Trung Đông và các nước Nam Á hơn. Vậy tác dụng của quả hạnh nhân là gì mà được nhiều người yêu thích.
  1. Giới thiệu về quả hạnh nhân

Do điều kiện phù nên quả hạnh nên phát triển tốt ở những nước Trung Đông và Nam Á. Cây lớn có kích cỡ từ 5 đến 10m, cây hạnh nhân có lá xanh nhọn, xanh nhạt, dài và khả nhỏ. Hoa của cây hạnh nhân cũng khá đặc biệt, có 5 cánh và màu hồng nhạt, được nở vào mùa xuân và trở thành quả. Thường được thu hoạch sau vài tháng.
Khi già quả sẽ nứt ra và để lộ vỏ hạnh nhân. Sau khi thu hoạch người sử dụng sẽ bóp lớp thịt bên ngoài chỉ giữ lại phần hạt để sấy khô và đem sử dụng.
  1. Tác dụng của quả hạnh nhân

Tác dụng của quả hạnh nhân rất lớn, trong quả hạnh nhân có chứa thành phần quý giá như carbohydrate, các chất béo, chất xơ, protein cùng vitamin và chất khoáng. Hạt hạnh nhân cung cấp nguồn chất năng lượng tuyệt vời.
Hạnh hanh có tác dụng tốt cho hệ tim mạch, trong quả có chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn nên rất tốt cho cơ thể. Đây là chất thường xuyên có trong các bữa ăn của người dân Trung Đông. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, chính vì sử dụng những chất béo đơn này nên người dân sở đây ít khi mắc phải các bệnh về tim mạch, ít bị ung thư và tuổi thọ cũng cao hơn những vùng khác.
Tác dụng của quả hạnh nhân còn giúp giảm lượng cholesterol xấu tích tụ trong cơ thể, tăng hàm lượng cholesterol tốt giúp phòng ngừa các bệnh tạo nên do sự mất cân bằng cholesterol.
almond
almond
Hạnh nhân tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường, trong hạnh nhân rất ít đường, vì thế không làm gia tăng đường trong cơ thể. Hạt nhân còn có thể phòng ngừa tình trạng mụn đầu đen, giữ ẩm , giữ cho da không bị khô, làm tăng độ đàn hồi cho da và ngăn ngừa lão hóa.
Bà bầu và trẻ em nên sử dụng quả hạnh nhân thường xuyên. Với nhiều dưỡng chất tốt như chất khoáng, protein và các loại vitamin, tác dụng của quả hạnh nhân giúp bà bầu phòng ngừa và tăng miễn dịch. Đồng thời thời bổ sung các dưỡng chất cần thiết giúp thai nhi có thể phát triển toàn diện hơn.

0 nhận xét: