Thứ Tư, 3 tháng 2, 2016

Hướng dẫn dùng cây lược vàng chữa đau răng

Cây lược vàng (cây lan vòi) là một cây thảo sống lâu năm, thân đứng, chia thành nhiều đốt và nhánh. Lược vàng gồm nhiều chất axit béo, lipid béo, các vitamin B, B2 và nhiều sắc tố khác. Cây lược vàng có nhiều công dụng hay, trong đó khá phổ biến là dùng cây lược vàng vào chữa đau răng.
Cây lược vàng có công dụng chữa bệnh quý hơn cả vàng (1)
Cây lược vàng được trồng khá phổ biến ở nước ta nên việc tìm kiếm không hề khó. Cây lược vàng được đưa vào sử dụng như một cây thuốc từ cách đây khoảng 10 năm và được nhân dân ứng dụng chữa nhiều loại bệnh, trong đó có đau răng.

Cách dùng cây lược vàng chữa đau răng

Cách đâu tiên, phải chọn cây lược vàng trên một tuổi, tầm 2 hoặc 3 cây cả rễ, thân. Thái nhỏ, phơi khô rồi cho vào bình thủy tinh ngâm với rượu khoảng 20 ngày là sử dụng được. Hằng ngày, vào buổi sáng và tối, lấy một muỗng ngậm 3-4 phút. Sau đó súc miệng thật đều cho rượu ngấm vào các kẽ răng rồi nhổ ra. Cứ dùng cách này thì tầm 3 ngày là răng hết đau, hết viêm lợi.
Cay-luoc-vang-tinmoi
Cách thứ hai đơn giản hơn, lúc bị sưng mộng răng, nhức răng,… Dùng 3 lá lược vàng, nhai thật kỹ, sau đó nuốt lấy nước, sau đấy dùng lưỡi đẩy bã vào chỗ đau của răng. Thực hiện 3 lần/ngày (sáng, trưa, tối) trong vòng 3 ngày sẽ thấy hết đau. Tuy nhiên cách này sử dụng lá tươi nên có mùi khá khó chịu, bạn phải cố gắng kiên trì mới được.
Cả hai phương pháp dùng cây lược vàng chữa đau răng ở trên đều dễ thực hiện bởi nguyên liệu dễ kiếm, không mất nhiều thời gian điều chế, thực hiện nên khi bị đau răng bạn có thể thực hiện ngay. Chúc bạn thành công !

0 nhận xét: