Thứ Tư, 3 tháng 2, 2016

Trẻ bị ho có đờm bố mẹ cần lưu ý những gì ?

Sức đề kháng của trẻ yếu hơn so với người lớn, chính vì thế nên rất dễ bị các yếu tố ngoại lai xâm nhập vào cơ thể. Khi trẻ bị ho có đờm nếu bố mẹ không có những biện pháp đúng đắn để điều trị cho trẻ thì có thể khiến tình trạng của bệnh trở nên trầm trọng và khó chữa hơn.

Trẻ bị ho có đờm bố mẹ cần lưu ý những gì?

Khi trẻ bị ho có đờm sẽ xuất hiện một số triệu chứng như tức ngực, mệt mỏi, không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn cả sinh hoạt thường ngày của bé cũng như cả gia đình. Sau đây là một số vấn đề mà bố mẹ cần tránh cho trẻ khi trẻ bị bệnh để giảm thiểu tối đa tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Hạn chế cho trẻ ra ngoài vào lúc sáng sớm và khi quá muộn

Nhiệt độ buổi sáng thông thường thấp hơn ít nhất từ 2-3 độ C so với nhiệt độ trong nhà cũng như có nhiều sương gió hơn. Chính vì thế nếu như để trẻ ra ngoài trong khoảng thời gian này thì trẻ sẽ rất dễ bị nhiễm lạnh, và khiến cho bệnh ho của trẻ càng trở nên trầm trọng hơn. Ngoài ra nếu trẻ hít phải sương cũng rất dễ gây ra các triệu chứng ho dị ứng và tiết nhiều đờm.
Tốt nhất khi thời tiết lạnh bố mẹ nên cho bé ra khỏi nhà sau 8h, còn với thời tiết bình thường thì cho bé ra ngoài sau 7h, đồng thời cho trẻ mặc ấm để đảm bảo sức khỏe của bé.
trẻ bị ho có đờm
cần giữ ấm cho trẻ khi trẻ ra ngoài
Từ sau khoảng 5 giờ chiều nhiệt độ ngoài trời bắt đầu giảm nhanh chóng, khi này cơ thể còn yếu ớt có thể không kịp thích nghi, hệ hô hấp không kịp tiết dịch để làm ẩm không khí xung quanh khiến trẻ rất dễ mắc phải chứng ho có đờm hay làm tình trạng bệnh của trẻ trở nên nặng hơn. Vì thế bố mẹ cũng nên hạn chế cho trẻ chơi ở ngoài sau 6 giờ chiều mà tốt nhất nên cho trẻ về nhà trước 5h30 chiều.

Không nên cho trẻ bị ho có đờm uống sữa cũng như ăn các sản phẩm từ đậu

Các loại thực phẩm như sữa chua, sữa tươi, pho mát, bơ hay đậu nành có thể kích thích chất nhầy, tạo đờm và khó tiêu khi trẻ bị ho có đờm. Vì thế bố mẹ cần tránh cho trẻ ăn những loại thực phẩm này, đồng thời cho trẻ uống nhiều nước để giúp trẻ long đờm.
trẻ bị ho có đờm
không nên cho trẻ bị ho có đờm dùng thực phẩm từ sữa

Không nên cho trẻ ăn lạc, hạt dưa và socola

Mặc dù là món khoái khẩu của hầu hết trẻ em thế nhưng trong lạc, hạt dưa và socola lại chứa rất nhiều dầu khiến tăng lượng đờm khi trẻ bị ho. Vì thế trong danh sách thực phẩm cần tránh khi trẻ bị ho có đờm của mẹ cũng không thể thiếu những đồ ăn này.
trẻ bị ho có đờm
tránh cho trẻ ăn socola khi bị ho có đờm nhé bạn

0 nhận xét: