Thứ Tư, 3 tháng 2, 2016

Phương pháp trị mụn thịt bằng lá tía tô

Mụn luôn là vấn đề lớn đáng lo ngại của hầu hết chị em phụ nữ, trong đó mụn thịt là loại khó chữa và nguy hiểm ngầm bởi nó tích tụ từ từ dưới da và không thể tự đào thải được mà ngày càng lan rộng dưới da. Tuy nhiên, có một bài thuốc dân gian vô cùng đơn giản là tía tô lại có thể trị dứt điểm loại mụn này. Các bạn hãy cùng Chione tìm hiểu về cách trị mụn thịt bằng lá tía tô ngay dưới đây nhé.

Phương pháp trị mụn thịt bằng lá tía tô

Tía tô có vị cay, tính ấm, có hàm lượng vitamin A, C cao, giàu lượng Fe, Ca và P,…, do đó có tác dụng làm đẹp, làm trắng da, giảm vết nhăn, vết nám, và trị mụn.
tri-tan-nhang-tu-la-tia-to-1
Mụn thịt thường xuất hiện chủ yếu ở những vùng da phải tiếp xúc thường xuyên với anh nắng mặt trời và ô nhiễm, chúng tích tụ chất bẩn dưới da và không tự đào thải được gay bít tắc các lỗ chân lông, từ đó chúng to dần lên và hình thành các hạt nổi dưới bề mặt da. Vì vậy để trị được loại mụn này không thể nhanh chóng được mà phải kiên trì thực hiện từ từ.
Lá tía tô ta đem phơi ngoài trời (tránh để người khác biết), giã nát,sau đó xát lá vào chỗ mụn thịt (đối với nam là 7 lá, với nữ là 9 lá).
Sau đó có thể dùng vải, gạc, băng dính cố định chỗ đắp. Phương pháp này có hiệu quả nhất là khi đắp vào buổi tối để tránh bụi bẩn, nước rơi vào chỗ đắp hoặc làm xô lệch chỗ đắp. Kiên trì đắp như vậy sau vài tuần sẽ thấy mụn dần nhỏ lại.
Lưu ý : nên đắp vào đúng vị trí mụn cái, mụn sẽ dần teo nhỏ lại rồi biến mất, những mụn con xung quanh cũng sẽ biến mất. Từ đó cái thiện làn da trở về mịn màng như chưa hề có mụn.
Trên đây là phương pháp trị mụn thịt bằng lá tía tô, áp dụng cách này cực kỳ đơn giản  lại tiết kiệm mà ai cũng có thể thực hiện được.

0 nhận xét: