Thứ Tư, 3 tháng 2, 2016

Nên cho bé ăn gì khi bị sốt để bé nhanh khỏi ?

Nên cho bé ăn gì khi bị sốt để nhanh khỏi?

Khi bị sốt bé thường chán ăn hay thậm chí không muốn ăn khiến bố mẹ cảm thấy rất mệt mỏi khi chăm sóc. Nên cho bé ăn gì khi bị sốt để bé nhanh hồi phục là thắc mắc của rất nhiều bố mẹ. Dưới đây là những món ăn mà các bạn nên bổ sung vào thực đơn khi bé bị sốt để tăng cường sức đề kháng, giúp bé bình phục nhanh chóng hơn.

Bổ sung cho trẻ nước hoa quả tươi

Khi bị sốt trẻ rất dễ bị mất nước, chính vì thế thực đơn bố mẹ chuẩn bị cho bé cần phải có các loại hoa quả trái cây như cam, xoài, chuối… vừa bổ sung nước cho trẻ, vừa tăng cường thêm các loại vitamin cần thiết như vitamin C giúp trẻ tăng sức đề kháng chống lại vi khuẩn cùng virus xâm nhập vào cơ thể.
Các bạn có thể vắt hoặc xay những loại trái cây trên để trẻ dễ uống và hấp thụ hơn. Hạn chế sử dụng những loại nước trái cây đóng hộp ở siêu thị vì chứa nhiều lượng đường không cần thiết, đồng thời chúng cũng chứa các chất bảo quản không phù hợp khi cơ thể trẻ đang còn yếu.
nên cho bé ăn gì khi bị sốt
Bổ sung cho bé nước trái cây tươi

Nấu súp gà cho trẻ

Trong súp gà có chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp trẻ kháng viêm và kháng khuẩn, giảm các hiện tượng do cảm cúm gây ra, nhanh hạ sốt cùng phục hồi sức khỏe. Bên cạnh đó súp gà cũng cung cấp cho cơ thể của trẻ một lượng nước cần thiết.
Nấu súp gà cho trẻ bố mẹ nên cho thêm vào một vài loại rau, nấm… không chỉ làm cho món súp trở nên ngon và hấp dẫn hơn mà còn cung cấp thêm một lượng vitamin, khoáng chất cùng các chất chống oxy hóa cần thiết giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ, đồng thời cũng tăng thêm hiệu quả chữa bệnh.
nên cho bé ăn gì khi bị sốt
nấu súp gà cho bé giúp bé nhanh chóng hồi phục

Cho trẻ ăn sữa chua và rau xanh mỗi ngày

Nguồn lợi khuẩn trong probiotic rất dồi dào, có công dụng rất hữu hiệu với hệ tiêu hóa đang còn yếu của trẻ. Bên cạnh đó sữa chua cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ, giúp trẻ phòng tránh các căn bệnh khác.
Trong rau xanh có chứa rất nhiều các loại vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể giúp bé tăng cường sức đề kháng và đẩy nhanh quá trình hạ sốt ở trẻ. Vì thế các mẹ có thể chế biến các loại rau quả quen thuộc hàng ngày như cà chua, bắp cải, rau cải, mồng tơi… bằng cách luộc hay nấu canh cho bé ăn đều tốt nhé.
nên cho bé ăn gì khi bị sốt
cho bé ăn sữa chua mỗi ngày để tăng cường hệ miễn dịch
Trên đây chione đã giải đáp cho bạn thắc mắc “nên cho bé ăn gì khi bị sốt“. Chúc các bé nhanh chóng hồi phục sức khỏe

Nên cho bé ăn gì khi bị sốt để bé nhanh khỏi là thắc mắc của nhiều bố mẹ. Sau đây chione sẽ hướng dẫn cho các bố mẹ những món quen thuộc khi bé bị sốt nhé

0 nhận xét: