Thứ Tư, 3 tháng 2, 2016

Nguyên nhân gây bệnh vô sinh ở nữ giới

Vô sinh là sự mất mát lớn đối với thế giới loai người nói chung, sâu sắc hơn cả là đối với chị em phụ nữ nói riêng. Có nhiều nguyên nhân gây vô sinh. Tuy nhiên, Chione xin tổng hợp lại 3 nguyên nhân chính dẫn đến bệnh vô sinh ở nữ giới dưới đây.
dau-hieu-vo-sinh-o-nu-gom-nhung-trieu-chung-nao-cac-chi-em-nen-biet-2

Nguyên nhân gây bệnh vô sinh ở nữ giới:

1.Vô sinh do không rụng trứng:

Có hai lí do có thể lí giải cho hiện tượng không rụng trứng ở phụ nữ.
Thứ nhất là do hội chứng buồng trứng đa nang. Nữ giới sẽ có các biểu hiện dễ nhận biết như kinh nguyệt không đều, kinh thưa, chậm kinh, mất kinh, nhiều trứng cá,khi siêu âm phát hiện có nhiều nang nhỏ.
Thứ hai là do suy yếu vùng dưới đồi. Việc rụng trứng phụ thuộc nhiều vào sự điều khiển của tuyến yên dưới não bộ.  Ngoài ra cũng có thể do sự gia tăng của prolatic dẫn đến việc ức chế rụng trứng ở phụ nữ.

2.Tắc vòi trứng:

Đây là nguyên nhân dẫn đến khoảng 40% ca bệnh vô sinh ở nữ giới. Hiện tượng này chủ yếu liên quan đến tiền sử nạo phá thai của chị em. Vì vậy, khi chưa có kế hoạch sinh con, hãy dùng các biện pháp phòng tránh thai đúng cách, hạn chế nạo phá thai.
roi-loan-kinh-nguyet-co-the-gay-vo-sinh-o-nu-gioi

3.Dính cổ tử cung/ buồng tử cung:

Nguyên nhân này cũng chủ yếu xuất phát từ tiền sử nạo phá thai. Biểu hiện khi dính cổ tử cung/ buồng tử cung thường là ít kinh và thường bị đau bụng dữ dội khi hành kinh.
Y học ngày càng phát triển và các phương pháp chữa trị vô sinh ở nữ giới cũng ngày càng được hoàn thiện. Các phương pháp y học đã tiến tới chữa trị được hầu hết các bệnh vô sinh do các nguyên nhân trên gây ra. Đây là tín hiệu vui cho chị em phụ nữ, bảo vệ hạnh phúc gia đình.

0 nhận xét: